Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Mẹ cháu bị cao huyết áp, hay khó thở, đau đầu… có nguy hiểm?

Mẹ cháu năm nay ngoài 40 bị bệnh cao huyết áp. Mấy ngày gần đây mẹ thường hay bị mệt uể oải, nhức đầu

Xin chào BS,

Mẹ cháu năm nay ngoài 40 bị bệnh cao huyết áp. Mấy ngày gần đây mẹ thường hay bị mệt uể oải, nhức đầu đi khám cho Thu*c uống nhưng chỉ đỡ phần nào chứ không hết.

Chiều tối nay mẹ bắt đầu mệt mỏi thêm khó thở, đầu hơi đau, càng lâu càng mệt dữ dội phải chuyển đi bệnh viện gấp. Hiện đang trong tình trạng cho thở bằng oxi. BS nói là bị tim nhưng chưa biết rõ. Rất mong BS tư vấn liệu bệnh có nguy hiểm gì không?

(Bình Yên - binhyen…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Bác sĩ hiểu nỗi lo lắng của bạn khimẹ ở trong tình trạng như vậy. Tuy nhiên để chẩn đoán chính xác bệnh đòi hỏiphải thăm khám lâm sàng trực tiếp, làm xét nghiệm cận lâm sàng kiểm tra. Đôikhi cần phải kết hợp rất nhiều thông tin mới tìm ra được bệnh. Chỉ khi có đượcchẩn đoán chính xác, bác sĩ mới đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp nhấtcũng như chế độ theo dõi, chăm sóc sau này.

Không biết hiện mẹ bạn đang đượcđiều trị ở đâu. Nếu tình trạng khó khăn, các bác sĩ sẽ hội chẩn để tìm ra bệnhcũng như phương pháp điều trị. Khi cần thiết có thể phải chuyển đến tuyến caohơn hoặc bệnh viện chuyên khoa.

Chúc mẹ bạn mau bình phục.

Thân mến,

BS Trần Nhân Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/me-chau-bi-cao-huyet-ap-hay-kho-tho-dau-dau-co-nguy-hiem-n174544.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY