Giảm cân hôm nay

Mẹo giảm cận cực hiệu quả tại nhà cho người lười vận động

Công việc quá bận rộn, thời gian eo hẹp khiến bạn không thể tập luyện thể dục hằng ngày, hãy thử những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân mà không cần tốn công sức.

Trong thời buổi dư thừa vật chất và thực phẩm thì người ta thường cổ xúy cho việc giảm cân, đánh vào tâm lý nhiều người. Thế nhưng, giảm cân thường không đơn giản như cách chúng ta nói, cải thiện và duy trì cân nặng là một việc khó khăn. Trong cuộc sống bận rộn, quỹ thời gian của mỗi người bị eo hẹp bởi nhiều việc khác thì tập thể dục hằng ngày để giảm cân là điều quá khó thực hiện với nhiều người. Tuy nhiên, hãy tham khảo những mẹo giảm cân tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân mà không cần vận động.

1. Thức dậy sớm hơn

Ngủ quá nhiều hay nằm liên tiếp nhiều giờ trên giường không đem lại cho bạn một sức khỏe tốt. Ngủ đủ giấc giúp cải thiện sự trao đổi chất, tuy nhiên nếu bạn ngủ quá nhiều có thể gây hại cho cơ thể.

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, những người ngủ 8 - 9 giờ và thức dậy sau 10:45 sáng, ăn nhiều hơn 250 calo so với những người thức dậy sớm. Hơn thế nữa, họ thường thèm các món ăn mặn, ngọt và nhiều chất béo hơn, từ đó dẫn đến việc dễ dàng tăng cân hơn. Vì vậy, muốn cải thiện và duy trì cân nặng lý tưởng bạn chỉ nên ngủ đủ giấc và thức dậy sớm hơn.

2. Không bỏ bữa sáng

Tầm quan trọng của bữa ăn sáng đối với sức khỏe mỗi người là điều không thể chối cãi. Thế nhưng, nhiều người có suy nghĩ sai lầm trong việc giảm cân là bỏ bữa ăn sáng để giảm bớt lượng calo.

Tuy nhiên, họ không biết được rằng các nhà dinh dưỡng khuyên, việc ăn sáng thường xuyên có xu hướng tăng cân nặng ít hơn và giảm cân nhanh hơn so với những người bỏ qua bữa sáng.

Bữa ăn sáng cũng là một thời điểm tuyệt vời để cung cấp protein và chất xơ từ các loại thực phẩm như bột yến mạch, ngũ cốc và sữa chua...rất tốt cho sức khỏe và cân nặng.

Ngoài ra, để hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh nhất bạn có thể bổ sung bữa sáng của mình bằng những thực phẩm như trứng luộc, khoai lang tăng cảm giác no lâu mà vẫn đầy đủ các dưỡng chất giúp bạn hoạt động cả ngày mà không cảm thấy mệt mỏi.

3. Uống cà phê

Nhiều người thường nghe đến tác hại của việc uống nhiều cà phê. Thế nhưng, việc sử dụng 1 tách cà phê vào buổi sáng sẽ làm chúng ta thấy tỉnh táo, tinh thần thỏa mái hơn.

Theo nghiên cứu của đại học Harvard cho biết, nếu mỗi ngày chỉ sử dụng 500 - 600mg caffeine tương đương với 4 tách cà phê sẽ không gây nên các tác dụng phụ.

Hơn thế nữa, chất caffeine trong cà phê thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể, giúp lợi tiểu và thải lọc bớt các độc tố. Để giảm cân hiệu quả nhất bạn nên uống cà phê lúc nóng và không cho thêm đường vì đường gây cản trở việc phân giải mỡ khiến bạn càng thêm mập.

4. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi ngày giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi nước, đào thải các chất cặn bã, tăng cường các hoạt động của cơ thể khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, uống nhiều nước khiến làn da thêm khỏe khoắn, sáng mịn mỗi ngày.

Các nhà khoa học tuyên bố rằng bằng cách uống thêm 50 oz chất lỏng mỗi ngày, một người có thể đốt cháy khoảng 17.400 calo mỗi năm (khoảng 4 lb).

Tốt nhất là bạn uống 1 - 2 ly nước hoặc một bát canh trước bữa ăn. Bằng cách này, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ có một khởi đầu mới, và dạ dày của bạn sẽ đầy, giúp bạn ăn ít hơn, và tăng khả năng giảm cân lên 44%.

5. Thêm món súp hoặc salad

Bạn nên ăn thêm một món súp hoặc món salad cho bữa ăn, đây là một cách để thực sự ăn ít hơn và mà vẫn cảm thấy hài lòng khi phải ăn kiêng. Súp nước dùng và xà lách chứa rất nhiều chất xơ lành mạnh khiến bạn cảm thấy no hơn khi món ăn được đem đến và sẽ ăn ít hơn. Đặc biệt, chú ý cần tránh súp kem khoai tây và súp hải sản.

6. Chia nhỏ các bữa ăn

Nhiều người thừa mắc phải sai lầm bỏ bữa, hoặc cắt giảm số bữa ăn khi giảm cân, tuy nhiên, nếu chúng ta càng bỏ bữa, cơ thế sẽ luôn trong cảm giác thèm ăn và thiếu năng lượng. Khi bạn chia nhỏ các bữa ăn và ăn thường xuyên, bạn cho cơ thể biết rằng không có nhu cầu tích lũy chất béo.

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ David Jenkins cho thấy, ăn ít và thường xuyên giảm mức cholesterol 15% và mức insulin gần 28%. Insulin đóng vai trò quan trọng vì nó kiểm soát mức độ đường trong máu. Nếu thiếu insulin, glucose không đến được tế bào mỡ hay cơ bắp. Cơ bắp làm việc đốt cháy chất béo cũ để sản xuất năng lượng.

7. Chọn sản phẩm giàu chất xơ

Khi bạn đang rơi vào trạng thái mệt mỏi và đói, bạn có nhiều khả năng chọn một cái gì đó trong tầm tay cho vào bụng nếu thuận tiện hơn những cái mà phải mất công tìm kiếm. Các loại rau xanh đóng bao và trái cây gọt vỏ và thái hạt lựu có thể chi phí nhiều hơn một chút, nhưng tốt cho kế hoạch giảm cân hơn vì nhiều chất xơ, vitamin và có thể không ăn nữa nếu ngại gọt.

8. Kiểm tra cân nặng thường xuyên

Các nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên kiểm tra cân nặng mỗi ngày đều có xu hướng giảm được cân hơn những người ít khi làm việc đó. Nguyên nhân là bởi những người có ý thức về trọng lượng của họ sẽ có khuynh hướng chú ý khi nó thay đổi lên hoặc xuống tính đến cả vài lạng và có sự kiểm soát kịp thời trước khi nó tăng thêm. Nên kiểm tra cân nặng của mình một lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Thanh Thanh

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/meo-giam-can-cuc-hieu-qua-tai-nha-cho-nguoi-luoi-van-dong-27350/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY