Giảm cân hôm nay

Mẹo giúp đốt cháy calo suốt đêm khi ngủ giúp giảm cân hiệu quả

Giảm cân không hề đơn giản. Từ việc ăn uống điều độ đến duy trì hoạt động thể chất, hành trình giảm cân luôn cần nhiều nỗ lực và quyết tâm. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng một thứ gì đó thư giãn như việc ngủ cũng có tác dụng giúp giảm cân.

Nếu bạn tự cân vào ban đêm và sau đó một lần nữa vào buổi sáng, bạn sẽ nhận thấy rằng cân nặng ít hơn vào buổi sáng. Điều này là do cơ thể giảm trọng lượng nước thông qua thở và đổ mồ hôi.

Ngay cả khi cơ thể nghỉ ngơi, các cơ quan và hệ thống cơ thể vẫn hoạt động. Sự hoạt động của các cơ quan làm tiêu hao calo. Vì vậy, giấc ngủ không ngon vào ban đêm không chỉ khiến bạn cáu kỉnh mà còn khiến bạn tăng cân.

Ngủ ít khiến bạn tăng cân như thế nào?

Ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi đêm làm tăng mức độ căng thẳng và hormone cortisol. Mức cortisol tăng đột biến có ảnh hưởng tiêu cực đến các vi sinh vật trong ruột. Sự mất cân bằng trong mức độ vi khuẩn cuối cùng làm chậm quá trình trao đổi chất.

Mất ngủ cũng làm rối loạn hormone đói, khiến bạn dễ ăn đồ ăn vặt hơn, dẫn đến tăng cân và các biến chứng khác.

Mất ngủ cũng làm rối loạn hormone đói, khiến bạn dễ ăn đồ ăn vặt hơn. Điều này dẫn đến lượng đường trong máu tăng đột biến dẫn đến tăng cân và các biến chứng khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra thực tế rằng chỉ một đêm ngủ không ngon giấc sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất vào ngày hôm sau, giảm 20% năng lượng tiêu thụ.

Mẹo để tiếp tục đốt cháy calo suốt đêm trong khi ngủ

Để giảm cân nhiều hơn trong khi ngủ, bạn nên thực hiện một số cách sau:

Nâng tạ vào ban đêm

Nâng tạ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể lên đến 16 giờ. Trong một nghiên cứu về tác động của việc luyện tập thể dục buổi sáng và buổi tối đối với việc kiểm soát đường huyết và các chất chuyển hóa trong máu ở nam giới thừa cân hoặc béo phì, mức đường huyết ban đêm thấp đã được quan sát thấy ở những người tham gia tập tạ vào buổi tối.

Tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh giúp loại bỏ axit lactic sau khi tập thể dục. Chất béo nâu hoạt động về mặt trao đổi chất và giúp đốt cháy calo, nhưng chúng ta có ít chất béo nâu hơn.

Tắm nước lạnh khoảng 30 giây vào ban đêm là tất cả những gì cần thiết để kích hoạt mô mỡ nâu hoặc mỡ nâu của cơ thể. Khi hoạt động, mô mỡ nâu sẽ làm tiêu hao đến 400 calo trên giường. Mỡ nâu thường được lưu trữ ở sau cổ và vai.

Tắm nước lạnh khoảng 30 giây vào ban đêm là tất cả những gì cần thiết để kích hoạt mô mỡ nâu hoặc mỡ nâu của cơ thể.

Uống trà xanh

Các flavonoid trong trà xanh thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Uống 3 tách trà xanh trong ngày có tác dụng giúp bạn đốt cháy thêm 3,5% calo trong khi ngủ.

Thử nhịn ăn gián đoạn

Khi nhịn ăn gián đoạn, cơ thể sẽ cạn kiệt lượng đường dự trữ và bắt đầu đốt cháy chất béo. Điều này được gọi là chuyển đổi trao đổi chất. Thực hành có ý thức các khối thời gian không có calo trong suốt ngày hoặc tuần của bạn, nhịn ăn không liên tục là một kế hoạch ăn kiêng phổ biến giúp mọi người giảm kg.

Xem thêm:

Phát hiện giật mình về mối liên hệ giữa căng thẳng kéo dài và nguy cơ ung thư

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/meo-giup-dot-chay-calo-suot-dem-khi-ngu-giup-giam-can-hieu-qua-32706/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY