Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Mẹo hay giúp bảo vệ sức khoẻ vào mùa đông

(MangYTe) - Bổ sung vitamin C, tập thể dục, rửa tay thường xuyên, ăn nhiều trái cây, rau xanh là những mẹo giúp bảo vệ sức khoẻ của bạn trong mùa đông.
Mẹo hay giúp bảo vệ sức khoẻ vào mùa đông - 1 Tiêu thụ nhiều thực phẩm chữa vitamin C như trái cây họ cam, quýt hay tỏi… vào mùa đông giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để chống lại bệnh tật.

Mẹo hay giúp bảo vệ sức khoẻ vào mùa đông - 2 Tập thể dục hàng ngày vào mùa đông giúp giữ ấm cơ thể, cải thiện trao đổi chất và tăng cường  lưu thông máu. Đây cũng là cách giúp bạn bảo vệ sức khoẻ và ngăn ngừa bệnh tật trong những ngày lạnh.

Mẹo hay giúp bảo vệ sức khoẻ vào mùa đông - 3 Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, con người có xu hướng tiêu thụ nhiều thức ăn hơn vào mùa đông. Nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng tới sức khoẻ, tăng nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm như béo phì. Chính vì vậy, ăn uống lành mạnh chính là bí quyết giúp bảo vệ sức khoẻ trong mùa đông.

Mẹo hay giúp bảo vệ sức khoẻ vào mùa đông - 4 Nếu muốn có sức khoẻ tốt trong mùa đông, bạn hãy bổ sung nhiều trái cây và rau củ vào chế độ ăn của bạn. Bởi chế độ ăn như vậy sẽ giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch để phòng ngừa bệnh tật.

Mẹo hay giúp bảo vệ sức khoẻ vào mùa đông - 5 Hầu hết vi khuẩn và virus đều phổ biến hơn trong mùa đông. Khi tiếp xúc với cơ thể chúng sẽ gây bệnh. Mà hầu hết những virus, vi khuẩn trên đều lây nhiễm qua bề mặt tiếp xúc, đặc biệt là bàn tay. Vì vậy, để tránh nguy cơ nhiễm bệnh, bạn nên chắc chắn rằng đã sát trùng hoặc rửa tay thường xuyên.

Mẹo hay giúp bảo vệ sức khoẻ vào mùa đông - 6 Mất nước khiến bạn bị khô da và gặp nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, vào mùa đông, bạn nên bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể.

Mẹo hay giúp bảo vệ sức khoẻ vào mùa đông - 7 Bổ sung nhiều vitamin cũng là cách để giúp bạn khoẻ hơn trong mùa đông, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn các bệnh do virus gây ra. Tuy nhiên, phương pháp này cần có sự tư vấn của các bác sĩ. Do đó, để sử dụng bất cứ một loại vitamin nào, bạn cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế.

Phạm Quý(Nguồn: boldsky.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/meo-hay-giup-bao-ve-suc-khoe-vao-mua-dong-ar584058.html)

Tin cùng nội dung

  • Em muốn hỏi Mangyte là tại sao em không uống Thu*c kháng sinh, chỉ uống nhiều nước mà lại khỏi viêm được? Vì em nghĩ vi trùng gây viêm nó vẫn ở đấy.
  • Tiêu chảy ở trẻ nhỏ khi mùa đông đến là bệnh khá phổ biến ở miền Bắc. Bệnh này thường do Rotavirus gây ra, thường kéo dài trong 3-7 ngày.
  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.