Giảm cân hôm nay

Mẹo nhỏ giúp chị em phụ nữ không cần ăn kiêng những vẫn giảm được cân nặng

Điều mà các chị em phụ nữ ngày nay lo lắng chính là vấn đề thừa cân béo phì, thế nhưng nhiều người lại không có hứng thú với việc ăn kiêng hay tập luyện thể dục. Chính vì thế, họ rất đau đầu trong việc tìm kiếm cho mình những biện pháp khác.

Nhiều chị em phụ nữ tự hỏi rằng, có cách nào giảm cân mà không cần áp dụng chế độ ăn kiêng khổ sở hay không? Các chuyên gia đã biết được điều đó và đã đưa ra một số bí quyết sau đây. Chị em hãy cùng nhau tham khảo và tự mình thực hiện để mang lại cho bản thân vóc dáng đẹp nhất, tự tin đón Tết các bạn nhé!

Không bỏ buổi ăn sáng

Nhiều người luôn có tư tưởng nếu bỏ được bữa ăn sáng thì cơ thể sẽ giảm được một ít cân nặng, thế nhưng suy nghĩ đó lại rất sai lệch. Mỗi bữa ăn trong ngày đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cũng như quá trình giảm cân của bạn.

Bữa sáng là một bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhiều chuyên gia cho rằng, những ai thường xuyên có thói quen bỏ bữa ăn sáng thì sẽ thật tồi tệ. Những người có thói quen ăn uống không khoa học thường dùng rất nhiều thực phẩm vào buổi trưa và buổi tối, thế nên việc ăn sáng có hay không đối với họ cũng không còn quan trọng. Bên cạnh đó, việc nhịn đói quá lâu sẽ ảnh hưởng đến việc trao đổi chất của cơ thể bị trì trệ. Ngoài ra, chúng cũng là một trong những nguyên nhân khiến quá trình đốt mỡ bị hoãn nhiều lần, dẫn đến việc ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe.

Buổi ăn sáng có giá trị rất lớn trong một ngày của bạn

Nếu bạn đang sử dụng biện pháp này trong việc hỗ trợ giảm cân thì nên bỏ ngay để chúng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nếu cảm thấy bản thân không có quá nhiều thời gian ăn sáng, bạn có thể dùng tạm một số thực phẩm nhanh gọn như trái cây, cháo yến mạch,… Nếu bạn đảm bảo được việc ăn sáng đầy đủ thì đây là một phương pháp giảm cân hiệu quả và hết sức khoa học.

Ăn nhiều salad rau trước mỗi bữa ăn

Theo một số nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng nhiều salad rau trước bữa ăn sẽ giúp bạn giảm được lượng cơm cũng như là thức ăn so với bình thường.

Biện pháp này rất dễ dàng thực hiện, bạn chỉ việc ra các cửa hàng tiện lợi hay các chợ gần nơi ở mua một ít loại rau củ thường hay sử dụng hằng ngày. Sau đó mang về nhà rửa sạch và chế biến thành một món salad rau thật bắt mắt. Nếu có điều kiện chúng ta nên cho vào đó một ít dầu oliu và dùng chúng trước mỗi bữa ăn. Đây là một món ăn có vai trò giúp bạn kiềm chế được sự thèm ăn và tạo cảm giác no.

Việc ăn nhiều salad rau cũng là một trong số những biện pháp giảm cân hiệu quả

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải chú ý không nên sử dụng loại salad này cùng với phômai, nước sốt hay kem vì đây là những thực phẩm có chứa lượng chất béo rất lớn. Bên cạnh đó, hãy dẹp ngay suy nghĩ đây là một món ăn kiêng nhé. Chúng đóng vai trò hạn chế lượng chất béo dung nạp vào cơ thể và cũng có nhiệm vụ giúp hệ tiêu hóa của bạn thực hiện được tốt hơn.

Tạo thói quen uống nhiều nước lọc

Một số chuyên gia nghiên cứu cho rằng, nước lọc là một nguồn dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Chúng đóng vai trò cung cấp nước cũng như thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, việc uống nhiều nước lọc mỗi ngày cũng là biện pháp giảm cân rất hiệu quả giành cho các chị em phụ nữ.

Việc cung cấp lượng nước cho cơ thể đầy đủ sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình giảm cân của bạn

Nếu bạn tạo được thói quen này mỗi ngày, nước sẽ làm chúng ta thấy no hơn và không còn cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm khác. Ngoài ra, nước lọc còn có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe. Chúng giúp bạn thanh lọc và điều hòa được các chức năng của một số bộ phận, cơ quan trong cơ thể.

Ăn nhiều protein, hạn chế ăn vặt

Việc chúng ta dung nạp nhiều protein cho cơ thể cũng là một trong những biện pháp giảm cân hữu hiệu. Khi bạn sử dụng nhiều thực phẩm chứa protein, chúng sẽ khiến cho cơ thể giảm đi cảm giác thèm ăn và no nhanh hơn. Một số nghiên cứu đã chứng minh, bạn chỉ cần tăng khoảng 15% - 20% protein vào bữa ăn hằng ngày giúp giảm được 440 calo dung nạp cho cơ thể. Protein có thể tìm thấy ở một số loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, đậu,…

Việc hạn chế những món ăn vặt sẽ giúp cho bạn dễ dàng giảm cân hơn

Ngoài ra, bạn cần giảm đi các buổi ăn vặt không cần thiết. Chính trong những loại thực phẩm ăn vặt có chứa khá nhiều các axit béo khó chuyển hóa. Chúng là một trong những nguyên nhân khiến cân nặng của bạn tăng vượt trội và khó kiểm soát. Bên cạnh đó, những loại thức ăn vặt cũng khiến sức khỏe của chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là một số món ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ.

Bổ sung rau củ quả, hạn chế sử dụng nước uống có ga

Một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả được nhiều người sử dụng đó chính là cung cấp thật nhiều rau quả trong các bữa ăn. Rau củ quả là những nguồn thực phẩm cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể của mỗi con người. Chúng đóng vai trò bổ sung ít năng lượng và tạo ra cảm giác nó lâu nhờ lượng chất xơ dồi dào. Mặt khác, những loại rau củ quả cũng có nhiệm vụ giúp cho đường tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

Thay vì sử dụng nước uống có ga, bạn nên thay chúng bằng nước lọc hoặc nước trái cây

Bên cạnh đó, chúng ta nên giảm bớt những thói quen sử dụng nước ngọt hay nước có ga. Đây là những loại nước uống không tốt cho sức khỏe và gây ra một số ảnh hưởng không nhỏ đối với cơ thể của chúng ta. Nếu không sử dụng các loại nước trên thì chúng ta có thể tìm đến các loại thức uống thanh nhiệt hay nước lọc chẳng hạn, điều này sẽ tốt hơn cho cơ thể của bạn.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/meo-nho-giup-chi-em-phu-nu-khong-can-an-kieng-nhung-van-giam-duoc-can-nang-28388/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY