Giảm cân hôm nay

Mẹo tập luyện tốt nhất để đốt cháy 100 kcalo nhanh chóng

Có nhiều yếu tố quyết định việc cơ thể đốt cháy bao nhiêu calo mỗi buổi tập. Thời lượng của hoạt động thể chất, cường độ và hình thức của bài tập sẽ quyết định tỷ lệ thành công của quá trình rèn luyện.

Cân nặng và chiều cao cũng là những yếu tố quan trọng cần xem xét bởi vì thể chất càng tốt thì cơ thể càng đốt cháy calo nhiều hơn, cho dù đó là bất kỳ hình thức hoạt động thể chất nào.

Dưới đây là một số mẹo tập luyện giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Đạp xe đi làm

Hãy cân nhắc việc đạp xe đến văn phòng nếu bạn sống không quá xa nơi làm việc. Bạn có thể chia nhỏ lộ trình nếu sống quá xa, chẳng hạn như đi phương tiện công cộng đến một điểm hợp lý gần nơi làm việc, sau đó đạp xe cho phần còn lại.

Đạp xe là biện pháp giúp đốt cháy calo hiệu quả.

Bạn cũng có thể mua cho mình một chiếc xe đạp có động cơ nếu không muốn đổ quá nhiều mồ hôi khi đến văn phòng. Một chiếc xe đạp có động cơ cũng giúp tăng lực đạp để bạn có thể đến đích nhanh hơn so với khi sử dụng xe đạp thông thường.

Theo một nghiên cứu của Đại học Harvard, đi xe đạp trong 30 phút với tốc độ 19-22 km/h đốt cháy đến 300 kcalo nếu bạn nặng khoảng 68 – 90 cân. Và nếu đạp xe ở 26 km/h trong vòng 30 phút, bạn có thể đốt cháy đến 372 kcalo.

Leo cầu thang bộ

Đi cầu thang bộ lên hoặc xuống từ căn hộ, văn phòng, phòng khách sạn hoặc bất kỳ nơi nào khác có cầu thang. Leo cầu thang 10 phút sẽ đốt cháy khoảng 100 kcalo, đồng thời giúp tăng cường sức mạnh cho cơ chân và các cơ khác ở phần thân dưới.

Chạy với đầu gối cao

Đây là một bài tập luyện tim mạch thú vị nhưng đầy sức sống. Ngoài việc tăng cường sức mạnh cho phần thân dưới, chạy với đầu gối nâng cao còn làm tăng nhịp tim và giúp đốt cháy calo trong một khoảng thời gian ngắn.

Khởi động mạnh

Khởi động mạnh trước khi vào bài tập chính sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với không khởi động. Các động tác giãn cơ đơn giản trước khi tập sẽ tăng hưng phấn và đốt cháy calo nhiều hơn.

Khởi động mạnh trước khi vận động cũng giúp đốt cháy calo tốt.

Nhảy dây

Nhảy dây trong 10 phút liên tục giúp cơ thể tiêu hao 100-150 kcalo. Đây là hoạt động giảm cân đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện ngay trong nhà. Ngoài việc giảm cân, nhảy dây còn giúp cải thiện khả năng phối hợp tay và chân, đồng thời tăng cường cơ bắp ở phần dưới cơ thể.

Bơi lội

Các bài tập bơi lội giúp hỗ trợ lưu thông máu, cải thiện sức khỏe phổi và tim hiệu quả. Nó cũng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp toàn thân và là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo.

Trên thực tế, bơi lội có khả năng đốt cháy calo tương tự như chạy bộ mà lại ít gây căng thẳng cho cơ thể. Nếu bạn không thể chạy bộ vì đau đầu gối mãn tính hoặc khả năng vận động hạn chế, hãy thử các tư thế bơi hoặc các bài thể dục nhịp điệu dưới nước.

Đi bộ đường dài

Bạn sẽ đốt cháy 100 kcalo chỉ trong 15 phút đi bộ đường dài trong rừng. Đi bộ đường dài là một hình thức đi bộ với cường độ cao hơn, vì vậy rõ ràng là nó đốt cháy nhiều calo hơn. Nó cũng giúp xây dựng cơ bắp chân và vùng cốt lõi hiệu quả.

Việc đốt cháy calo sẽ giúp chúng ta giảm cân và xây dựng cơ bắp hiệu quả. Bởi vậy, bạn nên áp dụng ngay một số bài tập trên để có được mức cân nặng hợp lý và thể lực khỏe mạnh.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/meo-tap-luyen-tot-nhat-de-dot-chay-100-kcalo-nhanh-chong-30216/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY