Dinh dưỡng hôm nay

Mẹo trị biếng ăn cho trẻ

Phụ huynh không nên ép con ăn mà cần tìm hiểu chính xác nguyên nhân, chọn loại thực phẩm phù hợp với sở thích để kích thích trẻ ăn uống.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ là một trong những vấn đề khiến bậc phụ huynh đau đầu tìm hiểu nguyên nhân, cách khắc phục. ám ảnh cân nặng, con chậm lớn khiến nhiều cha mẹ vô tình tạo nên áp lực trong bữa ăn của trẻ.

Nhiều bậc phụ huynh thiếu kiên nhẫn khi cho trẻ ăn, thấy con ăn chậm, ăn ít là dễ có xu hướng bón, ép vô tình gây cảm giác nặng nề trong bữa ăn. điều này tạo thói quen xấu khiến trẻ ăn uống một cách thụ động. thay vào đó, cha mẹ cần bình tĩnh tìm hiểu chính xác nguyên nhân của bệnh lý để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với con trẻ, giúp bé cảm nhận sự thú vị của bữa ăn, tình yêu thương của người lớn.

Thực tế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng biếng ăn ở trẻ như S*nh l*, bệnh lý. cha mẹ tham khảo các gợi ý xử lý dưới đây để tránh sai lầm trong chế biến thức ăn, thời gian cho trẻ ăn, uống.

Chăm sóc nhu cầu dinh dưỡng của bé khoa học

Từ 2-5 tuổi là độ tuổi hình thành thói quen ăn uống ở trẻ, bé dễ có biểu hiện biếng ăn nếu cha mẹ không chú ý trong cách nuôi dạy hàng ngày. phụ huynh nên tạo thói quen tốt khi cho trẻ như ăn đúng giờ để kích thích phản xạ thèm ăn, không nên dùng bữa liên tục.

Lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp

Mẹ nên tham khảo các chế độ ăn khoa học với lứa tuổi, phù hợp với các nhóm chất. không nên quá ưu tiên nhóm chất đạm, chất béo, cho trẻ ăn nhiều rau củ để trẻ dễ tiêu hoá tăng hấp thu. thay đổi món ăn thường xuyên cũng giúp bé tăng sự hứng thú với mỗi bữa ăn.

Chăm sóc hệ tiêu hoá khoẻ mạnh

Chức năng tiêu hoá khoẻ mạnh là nền tảng cải thiện hệ miễn dịch, giúp bé phát triển toàn diện thể chất và trí não. đồng thời hỗ trợ hệ thần kinh điều chỉnh tốt quá trình chuyển hoá, sinh hoá trong cơ thể. trong giai đoạn đầu đời, đường tiêu hóa của bé chưa trưởng thành (tuy có cấu trúc như người lớn) trong khi nhu cầu năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể tăng trưởng lại rất cao. sự mâu thuẫn giữa chức năng S*nh l* với nhu cầu của cơ thể là lý do khiến trẻ dễ mắc các bệnh về đường tiêu hoá với biểu hiện như: rối loạn tiêu hoá, biếng ăn, đầy bụng, lâu đói, bài tiết thất thường, hay bị táo bón, ỉa chảy kéo dài. chính vì vậy, chăm sóc chức năng tiêu hoá khoẻ mạnh sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn, từ đó hấp thu tốt hơn, giúp trẻ suy nghĩ, hoạt động linh hoạt.

Bên cạnh một chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất, cha mẹ có thể tham khảo các loại thực phẩm hỗ trợ bổ sung. Đáp ứng nhu cầu xây dựng chức năng tiêu hoá khoẻ mạnh, tăng cường sức đề kháng một cách tự nhiên cho con, OBH - Cốm ăn ngon ra đời để đồng hành cùng mẹ chăm sóc con lớn khoẻ. Sản phẩm bào chế từ thảo dược thiên nhiên, lành tính cho sự phát triển của trẻ. OBH - Cốm ăn ngon hỗ trợ tiêu hoá giúp bé ăn ngon, giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá, góp phần cải thiện sức khoẻ, tăng sức đề kháng cho trẻ.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ OBH Cốm ăn ngon là gợi ý cho các trường hợp bé tiêu hoá kém, ăn không hấp thụ, sức đề kháng yếu, hay ốm vặt, có dấu hiệu suy dinh dưỡng.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/meo-tri-bieng-an-cho-tre-4148796.html)

Tin cùng nội dung

  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Nhiều trẻ biếng ăn chỉ vì cha mẹ chiều con quá, cứ cho ăn quà vặt luôn miệng, đến bữa ăn chính trẻ đầy bụng không thể nào nữa.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY