Tâm sự hôm nay

Mệt mỏi vì chồng quá khắt khe

MangYTe - Chồng tôi là con cả trong một gia đình khá gia trưởng. Có lẽ vì thế mà tính anh rất khắt khe.

Ai làm việc gì anh ấy cũng không hài lòng. Anh ấy luôn dễ dàng thấy điểm thiếu sót ở việc làm của người khác. Tôi cũng là một người khá chỉn chu. Tôi được nuôi dạy tử tế bởi mẹ tôi là một người cầu toàn. Vì thế, tôi tự thấy mình khá được ở điểm làm việc gì cũng cẩn thận, đầu cuối. Ấy thế mà với chồng tôi, tôi vẫn như một số 0 với nhiều yếu điểm.

Ngày nuôi con nhỏ, nước tắm cho con anh ấy luôn phải có nhiệt kế đúng độ chuẩn 37 bằng nhiệt độ cơ thể anh ấy mới cho phép con được xuống nước. Tôi dù có tự tin ở khả năng cảm nhận nước đến đâu thì anh ấy cũng không tin, luôn phải có nhiệt kế đo nước kè kè bên con suốt 3 năm đầu đời. Cho con uống sữa còn thừa chút anh cũng bắt phải tìm cách để con uống sạch sẽ không được để thừa dù chút ít. Đến lúc con ăn dặm, anh bắt phải đổi bữa liên tục. Bữa nào con biếng ăn, anh đổ lỗi cho tôi nấu dở. Quần áo con mặc, vì còn nhỏ đôi khi cộc lệch chút anh cũng không vừa ý. Anh nói bé đã cẩu thả thì lớn sẽ chẳng làm được việc gì. Cứ thế, cuộc sống của tôi quay bên con, sống bên cạnh người chồng khó tính như anh, thực sự nhiều lúc tôi mệt mỏi.

Ảnh minh họa.

Sau này lúc con lớn, lẽ ra là thời điểm tôi có thể nhàn thân hơn thì tình trạng tất bật vẫn luôn tiếp diễn. Anh quá khắt khe nên tôi luôn phải gồng mình lên để sống. Tôi với anh cùng đi làm như nhau, nhưng hễ về nhà tôi phải luôn là người có mặt ở nhà trước anh. Mọi thứ khi anh bước trở về phải đâu vào đấy, gọn gàng, tinh tươm, cơm nước đầy đủ. Các con đi học về, tôi cũng phải sẵn cơm nóng cho các con ăn để chúng còn tiếp tục những ca học khác trong ngày. Nếu không làm được vậy, anh cho rằng tôi vụng về.

Con không kỷ luật, chẳng may bị điểm kém thì anh bảo tôi cần xem lại khả năng làm mẹ. Ứng xử mà để bố mẹ chồng hơi phiền lòng thì anh nói tôi xem lại kỹ năng làm dâu. Có lúc mệt không chiều được chồng thì anh vùng vằng bóng gió nói tôi xem lại kỹ năng làm vợ. Tôi thấy bị xúc phạm và rất mệt mỏi khi sống cùng người chồng như anh. Nhưng giờ tôi cũng chẳng biết phải làm sao. Bình thường anh là người việc gì cũng làm tốt hơn tôi thật nên tôi cũng chỉ biết ngậm ngùi và sầu lòng chứ chẳng biết phải làm sao hay chia sẻ cùng ai. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

huong...@gmail.com

Mọi thắc mắc, tâm sự, chia sẻ của quý độc giả muốn được giải đáp vui lòng gửi vào phần "Gửi ý kiến bạn đọc" phía dưới bài viết hoặc tới địa chỉ thanhloan@giadinh.net.vn.

Trân trọng cảm ơn!

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/met-moi-vi-chong-qua-khat-khe-20210923150341188.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY