Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mexico điều tra trường hợp bác sĩ viêm não tủy sau khi tiêm vaccine COVID-19

Giới chức y tế Mexico hiện đang xem xét trường hợp một nữ bác sĩ 32 tuổi nhập viện sau khi tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech.

Bác sĩ này đã được đưa vào điều trị tại phòng hồi sức tích cực của bệnh viện công ở bang nuevo leon sau khi bị co giật, khó thở và phát ban trên da. bộ y tế nước này thông báo chẩn đoán ban đầu là viêm não tuỷ.

Bộ y tế mexico cho biết thêm: bác sĩ 32 tuổi này có tiền sử dị ứng và nhấn mạnh không có bằng chứng cho thấy người dùng vaccine có thể phát triển chứng viêm não tủy sau tiêm. pfizer và biontech hiện chưa đưa ra bình luận.

Vaccine Pfizer-BioNTech đã được chấp thuận ở Mỹ, Canada, Singapore, Anh và các nước thuộc Liên minh Châu Âu. Hôm 31/12/2020, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp cho sản phẩm này.

Hiện mexico ghi nhận hơn 1,4 triệu ca nhiễm và hơn 126.800 người Tu vong vì covid-19. nước này đã bắt đầu phân phối đợt vaccine đầu tiên cho nhân viên y tế từ ngày 24/12/2020.

Mexico điều tra trường hợp bác sĩ viêm não tủy sau khi tiêm vaccine COVID-19 - Ảnh 1.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mexico-dieu-tra-truong-hop-bac-si-viem-nao-tuy-sau-khi-tiem-vaccine-covid-19-20210104111559616.chn)

Tin cùng nội dung

  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY