Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (21-9), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

mien bac chuan bi don khong khi lanh
Ảnh minh họa

Dự báo khoảng đêm mai (22-9), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh ở bắc bộ.

Từ đêm mai, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía bắc nên ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 40-80 mm/24h, có nơi trên 120 mm/24h. Từ ngày 23-9, các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 23-9, ở Bắc Bộ trời chuyển mát.

Từ đêm mai (22-9), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3; ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 4-5.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên trong đêm nay và ngày mai, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-40 mm/24h, có nơi trên 60 mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Ngày mai có lúc mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Ngày 23-9, trời chuyển mát. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/mien-bac-chuan-bi-don-khong-khi-lanh-210850.html)

Tin cùng nội dung

  • Không khí lạnh đã tràn về nước ta gây mưa nặng hạt trên diện rộng trên toàn khu vực Bắc Bộ, trong cơn dông có khả năng xuất hiện mưa đá, tố lốc.
  • Nền nhiệt giảm so với ngày 21/3 từ 2-3 độ, các tỉnh Tây Bắc Bộ phổ biến từ 20-29 độ C...
  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY