Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Miền Trung mặn mà với những kiểu chế biến món ăn cực lạ: Ăn là ghiền

Ở cái vùng đất bị coi là “chó ăn đá, gà ăn sỏi”, khi khô cằn đến “vắt” đất, lúc mưa lũ trắng trời, nghĩ mà thương mà tội, hóa ra lại chắt chiu thành những món ăn khiến người ta chỉ ăn một lần mà nhớ đến khôn nguôi.

Ẩm thực miền Trung gây "ghiền" bằng cả hương vị rất riêng và tình cảm thấm đượm của con người

Để nói về ẩm thực miền trung nhiều người phải gật gù mà công nhận rằng các món ăn nơi đây mang hương vị của một vùng đất tinh túy, ăn một lần nhớ một đời. nhưng chỉ đến khi bạn trót phải lòng con người nơi đây, có cơ hội được ở gần và cảm nhận tình cảm tròn đầy mà mộc mạc giữa người với người suốt hơn 10 năm, bạn sẽ hiểu mỗi món ăn miền trung đậm đà đôi khi chỉ vì một thứ gia vị.

Nhờ có cuộc thi hot rần rần trên mạng "độc lạ - món ngon 3 miền" do nước chấm cá cơm 3 miền cùng kenh14 đồng tổ chức, mới biết: hóa ra, ai trót phải lòng ẩm thực của vùng đất này đều có câu chuyện để kể bên cạnh một món ăn ngon. cùng khám phá ẩm thực dải đất miền trung với những món ăn đậm đà, có phần lạ lùng và khiến bạn đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác như chính người dân nơi đây vậy.

Chả tôm xứ Thanh: Món ăn chơi của những ngày se lạnh

Đến Thanh Hoá, đừng quên thưởng thức chả tôm nhé! Chỉ đơn giản là chút thịt ba chỉ béo bùi, tôm nõn tươi hoà cùng với sắc đỏ của gấc, gói ghém toàn bộ tinh hoa vào trong bánh phở, đem đi nướng than hoa, ăn kèm với rau sống và nước chấm chua ngọt. Chao ôi, chỉ cắn một miếng thôi là cảm nhận ngay cái ngọt của tôm thịt, mặn của mắm, chua của dưa góp, chút đắng mát của xà lách và cay nồng của ớt hội tụ đủ đầy chỉ trong một lần chạm môi.

Miền Trung mặn mà với những kiểu chế biến món ăn cực lạ: Ăn là ghiền - Ảnh 1.

Miền Trung mặn mà với những kiểu chế biến món ăn cực lạ: Ăn là ghiền - Ảnh 7.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mien-trung-man-ma-voi-nhung-kieu-che-bien-mon-an-cuc-la-an-la-ghien-20201002131205017.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY