Giảm cân hôm nay

“Mình hạc xương mai” mà vòng eo vẫn “bánh mì” là do 7 lý do sau

Bạn có thắc mắc rằng dù cơ thể bạn khá gầy nhưng vẫn bị béo bụng không

1. Nằm ngay sau khi ăn

Ảnh minh họa

Câu nói “Căng da bụng, chùng da mắt” chưa bao giờ sai. Nằm ngay sau khi ăn là thói quen của rất nhiều người mà đây chính là nguyên nhân khiến vòng 2 của bạn tăng lên đáng kể và các vấn đề về dạ dày đấy.

Ngoài ra, thường xuyên nằm sau khi ăn còn khiến hệ tiêu hóa hoạt động trì trệ và cơ thể mệt do nặng bụng. Do đó, tốt nhất bạn nên tập thói quen đi lại nhẹ nhàng sau khi ăn để thức ăn kịp tiêu hóa, sau đó mới đi nằm.

2. “Cú đêm”

Thức đêm là nguyên nhân gây béo bụng và tăng cân rất nhanh. Chính vì thế, bạn hãy cố gắng đi ngủ sớm và ngủ ít nhất 6-8 tiếng/ngày để đảm bảo cơ thể có sự cân bằng.

3. Ăn đêm

Ảnh minh họa

Thức đêm thường đi kèm với ăn đêm. Nếu muốn có một vòng eo thon gọn tốt nhất bạn nên bỏ thói quen này ngay nhé. Bởi ăn đêm sẽ khiến lượng thức ăn không được tiêu hóa hết tích tụ thành các mô mỡ thừa dưới da. Do đó, bạn chỉ nên ăn nhẹ trước khi ngủ 2 giờ và tránh ăn quá nhiều.

4. Ngồi nhiều

Đó cũng chính là nguyên nhân khiến lượng chất béo tích tụ gia tăng và tạo nên mỡ bụng. Những bài tập dành cho vùng eo lúc này sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng trên.

Nếu đặc thù công việc khiến bạn phải ngồi nhiều thì đừng quên dành khoảng 5 phút giữa mỗi giờ làm để đi lại nhẹ nhàng nhé.

Ảnh minh họa

Chỉ cần đứng lên nghe một cuộc điện thoại cũng có thể giúp chúng ta đốt cháy thêm 50% năng lượng khi ngồi. Do đó, bạn gái đừng nên ngồi lì một chỗ mà thỉnh thoảng hãy đứng dậy đi vài vòng, có thể là đi vệ sinh, đi uống nước… sẽ giúp giảm mỡ hiệu quả.

5. Ăn vặt khi stress

Chúng ta thường có thói quen ăn vặt nhiều hơn mỗi khi buồn rầu hoặc lo lắng. Tuy nhiên, bạn có biết rằng chúng chính là "thủ phạm" khiến mỡ bụng ồ ạt xuất hiện hay không? Lúc này, lượng chất béo không được chuyển hóa sẽ tích tụ thành mỡ thừa dưới bụng.

Thay vì ăn quá nhiều đồ ăn vặt bạn hãy thử dùng một ly trà hay sữa ấm, chắc hẳn tâm trạng sẽ tốt hơn nhiều đấy!

6. Nghiện đồ chiên rán

Ảnh minh họa

Các loại thực phẩm chiên chứa đầy chất béo tích tụ ngay vùng bụng. Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ là nếu bạn quá thèm thực phẩm chiên rán thì bạn có thể thưởng thức một ít nhưng phải kèm theo một khẩu phần rau. Các hợp chất và vitamin có trong rau sẽ giúp hóa giải chất béo ngay lập tức nên hạn chế béo bụng hiệu quả.

7. Không ăn sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm đốt cháy mỡ bụng rất hiệu quả, vì vậy bạn nên tập ăn sữa chua mỗi ngày nhé!

Vi khuẩn probiotics tìm thấy trong sữa chua có tác dụng cân bằng vi khuẩn trong ruột, hỗ trợ quá trình giảm béo bụng hiệu quả. Chính vì thế, để hạn chế mỡ bụng tích tụ bạn phải duy trì thói quen ăn sữa chua mỗi ngày.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/minh-hac-xuong-mai-ma-vong-eo-van-banh-mi-la-do-7-ly-do-sau-23897/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY