Dáng đẹp hôm nay

Mỡ bụng nguy hiểm thế nào đối với sức khỏe?

Khi gan của bạn được bao phủ bởi các mô mỡ do mỡ bụng dư thừa, nó không thể xử lý lượng đường trong máu đủ tốt. Điều này có thể làm cho lượng đường trong máu cao hơn có thể gây ra bệnh tiểu đường.

Bất kể nam hay nữ, nơi nào chất béo xuất hiện trên cơ thể, chúng đềukhiến bạn cảm thấy lo lắng, đặc biệt là mỡ bụng. Theo các bácsĩ, điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Vì vậy, trong bài viết lầnnày chúng tôi sẽ chia sẻ những nguyhiểm của mỡ bụng đối với sức khỏe của bạn.

1. Nguy cơ mắc bệnh tiểuđường cao hơn

Khi gan của bạn được baophủ bởi các mô mỡ do mỡ bụng dư thừa, nó không thể xử lý lượng đường trong máuđủ tốt. Điều này có thể làm cho lượng đường trong máu cao hơn có thể gây ra bệnh tiểu đường.

2. Nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa cao hơn

Phát triển hội chứng chuyển hóa là nguy cơ bạn phải đối mặt khi bạn có lượngmỡ thừa lớn. Khi bạn có mỡ bụng và vòng eo lớn, bạn có thể dễ mắc các bệnhnhư bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ.

3. Nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn

Một số nghiên cứu cho thấymột loại protein được giải phóng từ mỡ bụng có thể biến các tế bào không ungthư thành ung thư, dẫn đến sự phát triển của khối u.

4. Nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn

Người ta đã chứng minhrằng các tế bào mỡ nội tạng trong bụng có thể tạo ra các protein có khả năng làm co mạch máu,dẫn đến huyết áp cao. Ngoài ra, các protein này có thể khiến các động mạch bịtắc, khiến bạn dễ bị đột quỵ và đau tim.

5. Nguy cơ sa sút trí tuệ cao hơn

Theo một số nghiên cứu, phụ nữ có lượng mỡ bụng lớn cónguy cơ mắc chứng mất trí nhớ cao gấp 3 lần. Điều này chủ yếu được gây rabởi mỡ nội tạng .

Có thể bạn quan tâm

    Loạt bài tập chỉ 5 phút mỗi ngày cũng đủ tiêu mỡ bụng

  • Loại rau rẻ tiền nhưng giảm mỡ bụng siêu nhanh, càng ăn càng giảm cân thần tốc

  • 4 động tác đơn giản tập ngay tại nhà giúp bạn gái đốt cháy mỡ bụng


Theo Theo brightside

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/mo-bung-nguy-hiem-the-nao-doi-voi-suc-khoe-20200702111250108.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY