Giảm cân hôm nay

Mỡ bụng so với mỡ đùi: Cái nào nguy hiểm và khó giảm hơn?

Khi nói đến chất béo, chúng ta thường ước mình có thể phân phối nó đến những nơi mà chúng ta muốn có nhất. Nhưng phần lớn nó luôn nằm ở những nơi mà chúng ta không muốn nhất, như là vùng bụng và đùi.

Bên cạnh điểm chung đều là những vùng khó giảm cân nhất, mỡ bụng và mỡ đùi cũng rất khác nhau về bản chất. Đây là mọi thứ bạn nên biết về chúng.

Mỡ bụng và mỡ đùi là gì và chúng được hình thành như thế nào trong cơ thể?

Mỡ xung quanh bụng và đùi được hình thành do những lý do tương tự như cách chất béo được hình thành ở bất kỳ và tất cả các bộ phận khác của cơ thể. Khi tiêu thụ nhiều năng lượng hơn mức cơ thể thực sự sử dụng, nó sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Tuy nhiên, mỡ bụng là phần mỡ thừa bao quanh bụng và vùng bụng. Nó chủ yếu bao gồm chất béo nội tạng được bao bọc xung quanh các cơ quan bên trong và gây ra nguy cơ lớn cho sức khỏe của một người. Trong khi mỡ bụng phổ biến nhất ở nam giới, thì mỡ đùi lại dễ xảy ra hơn ở phụ nữ, đặc biệt là với người có thân hình quả lê.

So với chất béo nội tạng không lành mạnh, chất béo đùi bao gồm chất béo dưới da có thể có một số lợi ích tiềm năng. Mỡ dưới da được tìm thấy trực tiếp dưới da và là chất béo được đo bằng thước cặp nếp da để ước tính tổng lượng mỡ cơ thể.

Mỡ bụng là phần mỡ thừa bao quanh vùng bụng chủ yếu là chất béo nội tạng.

Mỡ bụng và mỡ đùi, loại nào nguy hiểm hơn?

Theo một nghiên cứu, mỡ bụng được coi là nguy cơ sức khỏe lớn hơn mỡ hông hoặc đùi. Trong khi mỡ ở bụng bao gồm cả mỡ nội tạng, nó đóng một vai trò lớn hơn trong việc đề kháng insulin, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và dẫn đến các bệnh về tim.

Bên cạnh việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường, các nhà nghiên cứu nói thêm rằng mỡ bụng nói riêng có liên quan đến việc tăng nguy cơ béo phì. Mặt khác, những người có mỡ đùi, thường gặp nhất ở phụ nữ có thân hình quả lê, lại được bảo vệ khỏi các bệnh chuyển hóa.

Mỡ bụng và mỡ đùi, cái nào khó giảm hơn?

Xét về mức độ nỗ lực và sự chăm chỉ để giảm mỡ bụng và đùi, không cần phải nói rằng cả hai loại mỡ này là khó giảm nhất. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, mỡ bụng khó giảm hơn mỡ đùi. Đó là bởi vì, mỡ bụng có số lượng tế bào mỡ cao hơn, không dễ dàng phản ứng với quá trình phân hủy chất béo, được gọi là quá trình phân giải mỡ.

So với chất béo nội tạng không lành mạnh, chất béo đùi bao gồm chất béo dưới da có thể có một số lợi ích tiềm năng.

Mặc dù mỡ bụng và đùi có thể khác nhau, nhưng cách duy nhất để giải quyết vấn đề là thông qua một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Bắt đầu bằng cách ngăn ngừa chất béo không lành mạnh đồng thời tránh ăn quá nhiều đường và muối. Đặc biệt, hãy tham gia vào các hoạt động và chế độ ăn để giảm nhiều mỡ nội tạng từ vùng bụng để ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm.

Xem thêm:

Nếu bạn thích chạy bộ mà không thể thực hiện do COVID-19, hãy thực hiện 5 bài tập Cardio trong nhà để giảm mỡ bụng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/mo-bung-so-voi-mo-dui-cai-nao-nguy-hiem-va-kho-giam-hon-31920/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY