Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mổ cấp cứu cho bệnh nhân bị cây cổ thụ đè, chấn thương nặng

MangYTe - Tối qua, Bệnh viện Chợ Rẫy - TPHCM cho biết vừa phẫu thuật cho nạn nhân bị cây cổ thụ bật gốc ngã đè lên người trong cơn mưa lớn chiều 24/9, gây chấn thương nghiêm trọng.

Vụ việc xảy ra trên đường nguyễn tri phương, quận 10, tphcm. bệnh nhân được một chiến sĩ công an đưa vào cấp cứu bệnh viện chợ rẫy và không có giấy tờ tùy thân cũng như thân nhân đi kèm, trong tình trạng lơ mơ, chấn thương rất nặng.

Các bác sĩ bệnh viện chợ rẫy mổ cấp cứu bệnh nhân bị cây cổ thụ ngã trúng trên đường nguyễn tri phương. ảnh: bệnh viện cung cấp

Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành hồi sức tích cực, đồng thời thực hiện các bước loại trừ nguy cơ dịch covid-19 và chuyển nạn nhân lên khoa phẫu thuật gây mê hồi sức để phẫu thuật. các bác sĩ xác định bệnh nhân bị gãy hở 1/3 xương quai vai bên phải, dập nát phần mềm cẳng tay phải; bên trái bị gãy hở dưới hai xương cẳng tay và dập nát phần mềm.

Kết quả chụp CT scanner cũng cho thấy nạn nhân bị tụ máu ngoài màng cứng thái dương phải bề dày 1 cm, xuất huyết não, tụ khí nội sọ, không nứt sọ.

Bs.ck2 phan trung trực - khoa chấn thương chỉnh hình – người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết: tiên lượng có thể giữ được 2 tay cho bệnh nhân.

Đến 22 giờ đêm 24/9, ê-kíp phẫu thuật của khoa chấn thương chỉnh hình đã xử lí các vết thương và cố định xương cho bệnh nhân. sau đó, các bác sĩ ở khoa phẫu thuật mạch máu tiếp tục nối ghép động mạch quay tay phải cho bệnh nhân. sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được chuyển đến khoa hồi sức ngoại thần kinh để tiếp tục theo dõi các chấn thương về thần kinh.

Kim Vân


Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/mo-cap-cuu-cho-benh-nhan-bi-cay-co-thu-de-chan-thuong-nang-20200925064923204.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY