Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mổ cấp cứu thành công 2 bệnh nhân ở vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi

(MangYTe) - Từ khi thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh) được cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19, công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trong thôn được ngành y tế huyện Mê Linh đặc biệt quan tâm, nhất là đối với các ca bệnh nặng.

Vừa qua, tại Trạm Y tế xã Mê Linh thuộc vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi (do Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh phụ trách), các y bác sĩ đã tiếp nhận nữ bệnh nhân Đ.T.H (39 tuổi ở xóm Xanh, thôn Hạ Lôi).

Sau khi hội chẩn, các y bác sĩ chẩn đoán, kết luận chị H. bị “chửa ngoài tử cung vỡ”. Các y bác sĩ sau đó tiến hành ca mổ kéo dài nhiều giờ đồng hồ. May mắn khi ca mổ thành công. Hiện, chị H. đã tiếp xúc tốt, các chỉ số ổn định và đang được theo dõi trong phòng hồi tĩnh.

Y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Mê Linh thực hiện một ca phẫu thuật.

Trước đó, bệnh nhân nam N.H.M (16 tuổi, trú tại xóm Cầu, thôn Hạ Lôi) bị đau bụng hố chậu phải. Nam bệnh nhân được chẩn đoán xác định “viêm ruột thừa cấp”. Các y bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và chỉ định mổ cấp cứu. Ca mổ cũng thành công. Hiện, anh M. đã tiếp xúc tốt, các chỉ số ổn định và đang được chăm sóc tại khu cách ly trong bệnh viện.

Chị H. và anh M. là 2 ca bệnh nặng nhất trong vùng cách ly thôn Hạ Lôi vừa được tập thể y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Mê Linh mổ cấp cứu thành công. Theo bác sĩ Đỗ Viết Tuyến - Giám đốc Bệnh viên Đa khoa huyện: 2 bệnh nhân thuộc thôn Hạ Lôi nên công tác chuẩn bị trước mổ rất quan trọng, vừa để đảm bảo an toàn cho người bệnh, vừa an toàn cho y bác sĩ tiếp xúc trực tiếp.

Theo đó, công tác khử khuẩn trước, trong, sau mổ được thực hiện theo đúng quy trình phẫu thuật cũng như quy trình dịch tễ bệnh nhóm A theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, Bệnh viện cũng được tư vấn trực tiếp của chuyên gia đầu ngành về kiểm soát nhiễm khuẩn của Sở Y Tế Hà Nội, cử Trưởng khoa Kiểm soát nhiểm khuẩn của bệnh viện giám sát chặt chẽ toàn bộ các qui trình trước, trong, sau khi phẫu thuật và thu gom xử lý dụng cụ, đồ vải, khử khuẩn phòng mổ.

Bác sĩ Đỗ Văn Tuyến thông tin thêm, từ khi thôn Hạ Lôi được cách ly đến nay, tại Trạm Y tế xã Mê Linh, các y bác sĩ đã khám, điều trị cho 274 lượt bệnh nhân trong thôn. Chuyển tuyến điều trị cho 26 lượt bệnh nhân. Đồng thời, phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội khám cấp Thu*c cho 15 bệnh nhân mắc bệnh mãn tính, tim mạch.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi, các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Mê Linh cũng luôn sẵn sàng chuẩn bị êkip phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương và sản khoa, cùng toàn bộ đồ bảo hộ để phục vụ chăm sóc, khám chữa bệnh cho người dân trong vùng cách ly thôn Hạ Lôi cần phẫu thuật cấp cứu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/benh-vien-da-khoa-me-linh-mo-cap-cuu-thanh-cong-2-benh-nhan-tu-vung-cach-ly-y-te-thon-ha-loi-381463.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY