Mắt hôm nay

Mổ mắt đục tinh thể miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Qũy từ thiện V.Rohto Rạng ngời đôi mắt Việt Nam có hoạt động thăm khám, mổ mắt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở TPHCM, Quãng Ngãi...

Theo các số liệu từ Bộ Y Tế và Bệnh viện Mắt TPHCM, hiện, những người mất thị lực do chứng đục thuỷ tinh thể chiếm 66,1%, bệnh lý đáy mắt chiếm 50%. Riêng Glôcôm tăng nhãn áp khiến 24.800 người mất thị lực . Tuy nhiên những con số này có thể giảm đáng kể nếu chúng ta chú ý chăm sóc đôi mắt.

Với mong muốn tạo cơ hội để người dân hiểu thêm bệnh lý mắt người cao tuổi, từ đó nâng cao đến việc chăm sóc sức khoẻ thị giác, nhãn hàng Thu*c nhỏ mắt V.Rohto công ty Rohto Mentholatum Việt Nam thành lập quỹ từ thiện "V.Rohto Rạng ngời đôi mắt Việt Nam", chung tay chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi mắt bằng các hoạt động như hỗ trợ thăm khám, mổ mắt cho người hoàn cảnh khó khăn.

V.Rohto kêu gọi mọi người quan tâm hơn đến sức khoẻ đôi mắt

Song song, Quỹ từ thiện V.Rohto phối hợp với đội ngũ bác sĩ nhãn khoa giàu kinh nghiệm đến từ Bệnh viện mắt TPHCM tổ chức chương trình mổ mắt cho 600 bệnh nhân trên cả nước, tập trung ở các tỉnh thành như TPHCM, Quảng Ngãi, Bạc Liêu, Cà Mau, Kon Tum.

Thời gian này, công ty cũng tung video kể về 4 bạn trẻ sau khi trả lời các câu hỏi về sức khỏe đôi mắt thì lần lượt chọn các cặp kính đại diện về mắt gồm: vẩn đục dịch kính, bệnh lý đáy mắt, đục thuỷ tinh thể và glôcôm. Họ đeo kính thực hiện những thử thách do chương trình đưa ra: gắp thức ăn, xem tivi, đọc báo và đi lại, vượt chướng ngại vật.

Tuy gặp phải sự hạn chế về tầm nhìn bởi kính, thế nhưng cả 4 bạn đều có những giây phút trải nghiệm  mới lạ và hoàn thành thử thách thành công.

Điểm nhấn của video là phân đoạn chương trình bật mí đây là những cặp kính đại diện cho bệnh lý mắt của người cao tuổi dễ mắc phải. Các bạn trẻ lúng túng khi được hỏi "Bạn thấy sao nếu gia đình có người mắc phải những bệnh lý này". Thông qua video, Rohto-Mentholatum mong muốn các bạn trẻ có cái nhìn sâu hơn về các bệnh lý mắt mà người thân cao tuổi có nguy cơ mắc phải, từ đó thông cảm, quan tâm nhiều hơn đến ông bà, cha mẹ.

Video "thử thách thị lực" do công ty Rohto Mentholatum Việt Nam thực hiện

Lê Nguyễn

Source: https://nld.com.vn/suc-khoe/benh-vien-mat-tp-hcm-tam-soat-mien-phi-benh-cuom-nuoc-20190313090123643.htm

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mo-mat-duc-tinh-the-mien-phi-cho-benh-nhan-ngheo-n406431.html)

Tin cùng nội dung

  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Đục thủy tinh thể - Những thông tin về cách điều trị, các xét nghiệm, quy trình mổ đục thủy tinh thể. Chi phí và nguy cơ biến chứng của ca phẫu thuật.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY