Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Mỗi năm ở nước ta có khoảng 15.000 trẻ sinh ra mắc các bệnh lý bẩm sinh về tim mạch

TS Lê Hồng Quang– Phó giám đốc Trung tâm tim mạch (Bệnh viện Nhi Trung ương) đã cho biết như vậy tại buổi lễ ký cam kết tài trợ thêm 1 tỷ đồng cho chương trình Trái tim cho em năm 2019diễn ra chiều 24/10 tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Thông tin tại buổi lễ, TS Lê Hồng Quang chia sẻ, đáng lưu ý, trong số khoảng 15.000 trẻ em mắc các về tim mạch thì đa phần đều là những trẻ em rơi vào các gia đình nghèo ở vùng sâu vùng xa, nơi điều kiện về cơ sở y tế còn khó khăn.Tuy nhiên, bệnh tim bẩm sinh nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, khả năng khỏi bệnh sẽ rất cao.

Một ca phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim baatm sinh tại Trung tâm tim mạch - Bệnh viện Nhi Trung ương

Theo TS Lê Hồng Quang, nhiều năm gắn bó với chuyên ngành tim mạch nhi, bản thân bác sĩ đã chứng kiến nhiều trẻ em vừa sinh ra đã mắc các bệnh liên quan đến tim bẩm sinh. Nhiều em bé bị tim bẩm sinh sự sống rất yếu ớt, mong manh như “ngọn đèn trước gió”...

“Nhiều năm qua nhờ sự hỗ trợ và đồng hành của Quỹ Trái tim cho em, chương trình Trái tim cho em đã mang lại niềm động viên lớn cho các bệnh nhi, người nhà bệnh nhi, đã mang lại chất lượng sống tốt hơn cho các bệnh nhi; đồng thời chương trình cũng góp phần động viên các y bác sĩ đang từng ngày, từng giờ dành giật sự sống cho các bệnh nhi mắc tim bẩm sinh”- TS Lê Hồng Quang nhấn mạnh.

Thông tin tại chương trình, ông Phạm Quốc Thắng - Phó Giám đốc Quỹ Tấm lòng Việt cho biết, chương trình Trái tim cho em nhằm hỗ trợ mổ tim nhân đạo đối với các em nghèo dưới 16 tuổi góp phần mang lại cho các em một trái tim khoẻ mạnh, một cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác.

Trao quà cho trẻ em bị tim bẩm sinh tại Trung tâm tim mạch- Bệnh viện Nhi Trung ương

Chương trình phẫu thuật dị tật tim bẩm sinh mang tên "Trái tim cho em" đã được thực hiện từ tháng 10/2008. 11 năm qua, chương trình với sự đồng hành chung tay hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm trong cộng đồng, đặc biệt là sự đồng hành rất tích cực từ các bác sỹ chuyên khoa tim mạch của Trung tâm tim mạch Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội, Trung tâm Tim mạch- Bệnh viện E, Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Trung tâm Phẫu thuật tim mạch- lồng ngực của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh... đã phẫu thuật cho hơn 5.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức 62 chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho hơn 120.000 trẻ em dưới 16 tuổi trên cả nước

Trong buổi lễ ký kết, hơn 50 phần quà đã được Ban Tổ chức tặng cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Hơn 50 phần quà được trao tặng cho các bệnh nhi bị bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Với bản cam kết này, đây là năm thứ 9, nhà tài trợ tham gia cùng chương trình với tổng số tiền tài trợ là 9,2 tỷ đồng, góp phần cứu sống hơn 230 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn và sẽ có thêm khoảng 30 trẻ nữa được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí, cứu sống kịp thời trong năm nay.

Bên cạnh đó, nằm trong hoạt động nâng cao năng lực cho các bệnh viện đối tác của chương trình Trái tim cho em, nhà tài trợ cũng đã trao tặng 2 máy thở cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/moi-nam-o-nuoc-ta-co-khoang-15000-tre-sinh-ra-mac-cac-benh-ly-bam-sinh-ve-tim-mach-n164996.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY