Giảm cân hôm nay

Món ăn sáng làm tiêu chảy mỡ

Ăn sáng đúng cách không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có thể hô biến lớp mỡ thừa.

Đây là kết luận của một nghiên cứu mới được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng và Trao đổi chất (Annals of Nutrition & Metabolism).

Theo nghiên cứu này, bữa ăn sáng tốt nhất là bột yến mạch. Để đi đến kết luận này, các nhà nghiên cứu đã chia những người tham gia thử nghiệm thành 3 nhóm để ăn 3 bữa sáng khác nhau. Nhóm đầu tiên sẽ ăn bột yến mạch, nhóm thứ 2 ăn bột ngô nướng và nhóm thứ 3 không ăn sáng.

Đến bữa trưa, những người này cùng ăn một khẩu phần giống hệt nhau. Kết quả cho thấy người ăn bột yến mạch có cảm giác no lâu hơn so với những người còn lại, do đó, bữa trưa họ ăn ít thức ăn hơn 31%.

Nhiều nghiên cứu khác cũng kết luận yến mạch giúp giảm 31-50% lượng calo vào cơ thể so với các thực phẩm khác. Nguyên nhân được lý giải là yến mạch ít chất béo và giàu chất xơ, do đó, nó khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Không chỉ vậy, chất xơ của thực phẩm này còn dễ hấp thu vào cơ thể hơn, giúp quá trình chuyển hóa chất béo nhanh hơn.

Chế độ ăn giảm cân bằng yến mạch được khuyến cáo là:

Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch + 1 quả trứng luộc.

Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch + 2 quả trứng luộc + 1 quả táo

Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch (trước 8h tối)

Ngoài ra bạn nên uống nhiều nước và kết hợp vận động, thể dục 20-30 phút mỗi ngày để thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân đạt hiệu quả.

Dương Phương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/mon-an-sang-lam-tieu-chay-mo-20932/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY