Giảm cân hôm nay

Món ăn trong ngày của Miranda Kerr

Cựu thiên thần của Victoria Secrect, Miranda Kerr, dùng nước chanh ấm cho bữa sáng, salad trộn và cá cho bữa trưa, gà nướng cho bữa tối.

Bắt đầu sự nghiệp người mẫu vào năm 13 tuổi sau khi giành chiến thắng cuộc thi người mẫu thường niên Dolly Magazine/Impulse, Miranda Kerr nổi lên như “diều gặp gió” và trở thành siêu mẫu đắt giá nhất hành tinh. Cô cũng là gương mặt đại diện nhiều năm liền của hãng nội y đình đám Victoria’s Secret và thương hiệu nước hoa xa xỉ Chanel. Không thể phủ nhận gương mặt thiên thần và vóc dáng chuẩn từng milimet 86-61-86 đã làm nên thành công cho nữ siêu mẫu này.

Hiện tại, dù là mẹ của hai con và chuẩn bị “vượt cạn” lần thứ ba, Miranda vẫn giữ được vóc dáng như thời còn son trẻ và đặc biệt lấy lại vóc dáng cực nhanh sau sinh. Vậy bí quyết của cô là gì?

Ăn theo chế độ 80/20

Không giống như nhiều siêu mẫu gầy trơ xương khác, Miranda có thân hình đạt chuẩn và đầy sức sống. Có thân hình đẹp như vậy là do cô nàng có một chế độ ăn kiêng và tập luyện hợp lý. Đặc biệt, cô chẳng cần từ bỏ những thực phẩm mình yêu thích cho việc giảm cân.

Bí quyết của Miranda Kerr là áp dụng chế độ ăn 80/20 thông qua việc cô sẽ bổ sung đến 80% những thực phẩm lành mạnh như rau xanh, trái cây, thực phẩm tốt cho sức khỏe; những thực phẩm cô yêu thích chỉ chiếm 20%. Lý giải điều này, bà mẹ ba con cho biết cô tiêu thụ thực phẩm hữu cơ và những gì có lợi cho sức khỏe để cơ thể giữ dáng tốt hơn. Tuy nhiên cô cũng thích được ăn ngon, thích cảm giác tận hưởng thức ăn mình yêu thích nên quy tắc 80/20 là lựa chọn tuyệt vời, vẫn cắt giảm lượng calo mà không phải bỏ lỡ các món ăn ngon.

Ăn theo nhóm máu

Miranda Kerr là người đẹp biết chăm sóc và giữ gìn bản thân. Bất cứ chế độ ăn kiêng hay tập luyện nào cô cũng nhờ bác sĩ tư vấn trước khi áp dụng. Chế độ ăn theo nhóm máu được Tiến sĩ Peter D’Adamo nghiên cứu thành công. Ông cho rằng nhu cầu của mỗi cơ thể khác nhau, do vậy, mỗi người cần có chế độ ăn kiêng khác nhau. Theo đó, Miranda thuộc nhóm máu A nên bác sĩ Peter khuyên cô ăn nhiều rau quả và tránh thịt đỏ.

“Tôi ăn thực phẩm ít đường, giàu chất kiềm, uống nhiều nước lọc và chủ yếu là sản phẩm tươi sống. Tôi được chẩn đoán là thiếu máu (lượng sắt trong cơ thể thấp), nhưng do thuộc nhóm máu A, tôi ăn ít thịt, chỉ ăn khi muốn ăn. Thay vào đó, tôi ưu tiên những những thức ăn giàu chất sắt”, Miranda cho biết. Việc ăn rau, cá biển và một chút thịt gà đã giúp Miranda giữ được cân nặng.

Thực đơn trong ngày của Miranda Kerr

Ngay khi còn độc thân hay đã lấy chồng, công thức cho chế độ ăn uống nhằm giữ cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng cân đối của Miranda Kerr hầu như không thay đổi. Dưới đây là thực đơn trong ngày của Miranda Kerr được cô chia sẻ trên tờ Happer’s Bazaar:

– Bữa sáng: Ngay khi vừa thức dậy, cô sẽ uống một ly nước chanh ấm. Sau đó, uống một ly sinh tố gồm sữa hạnh nhân, đu đủ tươi, rau chân vịt, quả việt quất, mâm xôi cùng một ít bơ hạnh nhân. Thi thoảng, để đổi vị, cô cũng dùng chén salad trái cây tươi với sữa chua và hạt ngũ cốc + 1 lát bánh mì đen ăn kèm trái bơ và trứng luộc + nước chanh gừng hoặc trà xanh.

– Bữa phụ: Các loại hạt: hồ đào, hạnh nhân, óc chó để ăn nhẹ khi đói.

– Bữa trưa: Salad cá hồi với nghệ, tỏi băm, chanh tươi cùng các loại rau mầm, xà lách, bắp cải + nước chanh hoặc trà

– Bữa phụ: Vài miếng trái cây tươi hoặc các loại hạt

– Bữa tối: Gà nướng ăn kèm với salad rau củ + trà gừng

Chế độ luyện tập của Miranda Kerr

Yoga là môn thể thao yêu thích của Miranda trong 12 năm. Mỗi ngày cô cố gắng tập yoga ít nhất 30 phút vào buổi sáng và 30 phút thiền định để tăng cường thể lực và sự linh hoạt. Cô cho biết, chỉ cần tập 30 phút yoga buổi sáng cũng giúp cô tràn đầy năng lượng cho cả ngày làm việc. Ngoài ra, siêu mẫu cũng tập Pilate 5 lần một tuần và mỗi lần hơn một giờ.

Một số quy tắc tập luyện của Miranda:

– Tập thể dục 3-4 lần/tuần và tập 1 tiếng 15 phút mỗi lần.

– Khởi động cơ thể với 5-10 phút kéo giãn.

– Mục tiêu luyện tập: 30 phút tập chân, 30 phút tập trọng tâm, cánh tay và cân bằng, 15 phút kéo giãn.

Chính nhờ chế độ ăn uống hợp lý cùng thời gian biểu tập luyện khoa học mà Miranda Kerr dù bận rộn với công việc và chăm sóc gia đình vẫn luôn duy trì được vẻ đẹp và sự rạng rỡ dù đã bước vào độ tuổi trung niên.

G.Doll

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/mon-an-trong-ngay-cua-miranda-kerr-3977572.html)

Chủ đề liên quan:

người mẫu thực đơn giữ dáng yoga

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY