Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Món bánh “thần thánh” là thủ phạm gây tăng cân chóng mặt dịp Tết nhưng ai cũng “nghiện”, ngày thường còn thèm hơn Tết

Với một số người, họ còn thèm món bánh này quanh năm chứ chẳng mỗi trong dịp Tết thôi đâu.

Tết mà, dù kiêng nhem đến đâu thì mỗi người đều tự khắc nới lỏng cho bản thân ăn uống thoải mái hơn. Bên cạnh chuyện quây quần bên mâm cơm gia đình, ăn để cả nhà vui thì trước những món cỗ đầy đặn, muôn loại bánh kẹo hấp dẫn thì khó mà kiềm lòng nổi…

Mà món nào trong tết cũng có thể gây tăng cân mới éo le chứ, nhất là bánh kẹo. trong đó phải kể đến món “thần thánh” là tuổi thơ của biết bao thế hệ, đến giờ vẫn được ưa chuộng.

Hàng chục năm trôi qua, bánh gấu vẫn là món bánh tuổi thơ gây xao xuyến bao thế hệ.

Một bài đăng trong một group cộng đồng mới đây trên facebook đã bình chọn là thủ phạm gây tăng cân mạnh nhất mỗi dịp tết đến xuân về. đã ăn là “nghiện”, không thể ngừng dù món bánh này cực béo, nhiều kem, nhiều đường.

Bài đăng thu hút chú ý trên MXH.

Dưới phần bình luận, hàng trăm comment bày tỏ sự đồng cảm của những “nạn nhân” của món béo ngậy:

- “Chả phải mỗi dịp Tết thôi đâu, tui thèm bánh gấu quanh năm. Trời ơi xem ảnh là thấy thèm rồi”.

- “Ngày xưa nhớ mẹ hay mua gói từng cân một to đùng ý, ngày xưa cũng nhiều kem hơn bây giờ, nhưng vị cũng thế”.

- “Ơ, mình đang ăn khi xem bài này đây…”.

- “Có năm mình còn ăn hết luôn cả bịch trước khi kịp tiếp khách cơ, má đánh ngay đêm Giao thừa”.

Dù không healthy cho lắm nhưng bánh gấu rất được ưa chuộng trong dịp Tết, đa phần mọi người đều ăn bất chấp tăng cân. Phần kem béo ngọt bên trong là bí quyết “gây nghiện” của món bánh này.

Tết hay ngày thường cũng không thể cưỡng lại trước món bánh thần thánh này.

Theo Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/mon-banh-than-thanh-la-thu-pham-gay-tang-can-chong-mat-dip-tet-nhung-ai-cung-nghien-ngay-thuong-con-them-hon-tet-20200125175301536.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Nếu bé đang bị sốt, có dịch chảy ra từ tai, quấy khóc và kém ăn thì rất có thể trẻ đang bị nhiễm trùng tai do các thủ phạm dưới đây.
  • Chóng mặt, ù tai thuộc phạm vi chứng huyễn vựng của y học cổ truyền. Nguyên nhân là do can thận âm hư...
  • Đau đầu là một trong những cơn đau thường gặp phải nhiều nhất và cũng gây không ít khó chịu, đau đớn cho những ai “vướng” phải nó.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Hoa mắt chóng mặt là một trạng thái bệnh lý rất hay gặp ở người thiếu máu, trúng độc, cảm cúm... Hoa mắt chóng mặt thuộc chứng huyễn vựng trong Đông y. Nguyên nhân do can thận âm hư (hư chứng) hoặc do can dương nổi lên, hỏa vượng thịnh, đàm thấp gây ra (thực chứng).
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY