Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Món cháo bổ dưỡng, an thai

Khi mang thai, phụ nữ nào cũng muốn tìm hiểu về những món ăn vừa bổ dưỡng, giúp vượt qua những khó chịu khi mang bầu, lại an thai và tốt cho em bé.

Cháo gà gạo nếp: Chuẩn bị một con gà mái cùng gạo nếp vừa đủ. Làm sạch gà, thái miếng cho vào nồi, đổ nước hầm kỹ rồi cho gạo nếp đã vo sạch vào nấu cháo. Ăn thường xuyên loại cháo này có tác dụng an thai rất tốt.

Cháo chim bồ câu hầm: Thịt chim bồ câu rất giàu dinh dưỡng thơm lại rất thơm ngon, dễ hấp thu và dễ tiêu hóa hơn các loại thịt gia cầm khác vì vậy rất thích hợp với phụ nữ mang thai. Trong thịt chim bồ câu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể như canxi, sắt, lipid. Đặc biệt hàm lượng chất đạm (protein) có trong thịt bồ câu chiếm hơn 22% nhưng lượng chất béo (cholesterol) lại thấp, chỉ có 6% nên là nguồn dinh dưỡng quý cho mẹ bầu. Ngoài nấu cháo, chị em có thể hầm bồ câu cùng hạt sen, đậu xanh, tổ yến để đa dạng thực đơn.

Cháo bí ngô: Bí ngô (30g) rửa sạch thái miếng đổ vào nồi nấu chung với 50g gạo ngon đã vo sạch cùng với đường mạch nha. Đổ nước đun sôi nấu cháo loãng. Ngày ăn 1 bát lúc nóng.

Cháo cá chép: Thịt cá chép ngon, tính bình có tác dụng an thai, thông sữa, tốt cho hệ tiêu hóa. Trong thịt cá chép có nhiều protein và các axit amin, chất béo cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Nguyên liệu: Cá chép 1 con (khoảng 500g), gạo nếp 100g, hành hoa, gừng, gia vị vừa đủ. Cách làm: Gừng giã nhỏ, cá chép làm sạch ướp gừng, mắm, muối khoảng 20 phút. Cho cá chép, gạo nếp vào nồi thêm 500ml nước ninh cho gạo nếp thật nhừ. Trước khi ăn cho gia vị, hành hoa vào quấy đều trước khi ăn. Ăn ngày 1 lần, cần ăn liền 10 ngày.

Cháo bầu dục: Xay 50g gạo tẻ thành bột, bầu dục lợn 1 đôi làm sạch ướp gia vị, đỗ trọng 12g. Cho đỗ trọng vào nồi cùng 300ml nước đun sôi kỹ chắt lấy 250ml nước đỗ trọng, cho bầu dục vào đun nhỏ lửa. Khi bầu dục lợn chín cho bột gạo vào quấy đều, đun tiếp, cháo chín là được. Chia làm 2 lần ăn trong ngày lúc đói, cần ăn liền 5 ngày.

MINH HẰNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/mon-chao-bo-duong-an-thai-n178045.html)
Từ khóa: an thai

Chủ đề liên quan:

an thai

Tin cùng nội dung

  • Những cơn đau cũng đã qua và mẹ lại hồi hộp chờ ngày tới khám theo lịch của bác sĩ.
  • Sau hai tuần dưỡng thai, tuần này mẹ bắt đầu trở lại công việc.
  • Bố mẹ hạnh phúc biết bao nhiêu khi biết mình sắp có một cô công chúa xinh đẹp.
  • Lương y đa khoa quốc gia Bùi Đắc Sáng mách mẹ một số bài Thu*c dinh dưỡng Y học cổ truyền là các món ăn cho bà bầu có công dụng giúp dưỡng thai an toàn, khỏe mạnh.
  • Chủ phương trị chứng băng lậu và an thai cho phụ nữ. Quy, Địa, Khung, Thược là Tứ vật thang, công dụng bổ huyết điều kinh.
  • Cây gai được trồng khắp nơi ở Việt Nam để lấy sợi hay lấy lá. Rễ ít được khai thác; người ta đào rể về rửa sạch đất, cắt thái miếng hoặc để nguyên rồi phơi khô hay sấy khô.
  • Tiếp cốt thảo là tên Thu*c trong y học cổ truyền của cây sâm nam - còn gọi là cây đầu vù, rễ kế, xuyên tục đoạn...
  • Phụ nữ có thai cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho người mẹ và thai nhi. Dưới đây là một số món ăn, bài Thuốc có tác dụng dưỡng thai, an thai:
  • Chanh là loại quả được dùng rất phổ biến trong mùa hè. Nước chanh ngoài tác dụng dinh dưỡng, giải khát giải nhiệt còn có tác dụng an thai, kích thích tiết men tiêu hóa, làm tăng nhu động ruột..
  • Phụ nữ có thai, thai động cảm thấy như thai sa xuống, hoặc hơi mỏi lưng, đau bụng và trong *m đ*o có chút huyết dịch chảy ra gọi là thai động không yên (động thai).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY