Tâm sự hôm nay

Mòn mỏi chờ đêm tân hôn nhưng tôi tắt ngấm nụ cười khi thấy số điện thoại lạ mà quen gọi tới, nhấn nghe mới phát hiện sự thật đắng nghét

Tôi đăng ảnh cưới với Tâm lên facebook, để chế độ công khai một cách đầy hãnh diện. Tôi muốn gã người yêu cũ phải hối hận khi đã dám nói chia tay tôi. Thế nhưng ngay trong đêm tân hôn, niềm hạnh phúc của tôi đã tắt ngấm chỉ vì một cuộc điện thoại.

Tôi quyết định cưới Tâm khi tinh thần chẳng được minh mẫn cho lắm. Hồi ý tôi thất nghiệp, lại thất tình, bỏ về quê với mẹ trong bộ dạng chán đời, quần áo lôi thôi, tóc tai bù xù, tối ngày ngồi thù lù một góc.

Mẹ tôi nói thế nào tôi cũng chẳng khá lên được khiến bà nổi điên, gào lên:

- Nhìn lại mình đi, 25 tuổi đầu mà khác gì bà lão 80 không? Hoặc là ăn mặc chỉnh tề lại hoặc là biến đi cho khuất mắt tôi.

Tôi thấy mẹ nói thế mới thất thểu đi vào trong phòng, phải tới cả tuần mới đứng trước chiếc gương lớn. Ôi trời, tôi giật bắn mình vì cái bộ dạng thảm hại đúng chuẩn thân tàn ma dại. Thế là tôi quyết tâm chỉnh đốn lại, dù buồn bã tới đâu cũng phải tút lại nhan sắc đã. Tôi đi cắt phéng mái tóc dài, mua thêm bộ quần áo mới, make-up lồng lộn và... về đóng cửa viết CV xin việc.

Trong lúc lang thang trên MXH để tìm việc, tôi tình cờ lại quen được Tâm. Ấn tượng đầu của tôi về anh đó là có vẻ hiểu biết về lĩnh vực tôi đang muốn xin việc, lại nhiệt tình và tốt bụng. Thấy anh bình luận của mọi người, tôi đi đọc rất kĩ, nhấn nút like từng cái một. Cuối cùng, tôi đã gửi lời mời kết bạn cho anh và được chấp nhận chỉ 1 phút sau đó.

Đó cũng chính là thời điểm tôi tìm được công việc mới ở quê rất ổn, cộng thêm trở nên thân thiết với Tâm. Chúng tôi luyên thuyên đủ thứ trên trời dưới biển, nói chuyện rất nhiều, thậm chí nhiều hôm tới 2 - 3h sáng. Chỉ được hơn 1 chục ngày mà tôi đã cảm giác mình quên hoàn toàn anh người yêu cũ và yêu anh mất rồi.

Và đúng 1 tháng kể từ ngày kết bạn, tôi là người ngỏ lời yêu với Tâm, anh gật đầu. Nhà chúng tôi không xa, ra mắt bố mẹ sau đó ít ngày lại bị giục cưới luôn (bố Tâm lúc đó đang ốm, tuổi của anh cũng ngoài 30 nên bị hối nhiều lần).

Tôi đưa Tâm về ra mắt mẹ mình, bà cũng ưng bụng. Thế là tôi quyết định cưới anh trong vòng một nốt nhạc mà chẳng đắn đo gì nhiều: điều kiện kinh tế, tuổi tác, tính cách, quá khứ của nhau...

Nghĩ lại, có thể tôi không quá yêu Tâm. Chỉ là trong một lúc bản thân như đang ở dưới đáy vực lại gặp được người kéo mình lên nên nảy sinh cảm giác quý mến, ngưỡng mộ... Và chính sự vội vàng đó là khởi nguồn cho những bất hạnh tôi gặp phải sau đó.

2 tháng 17 ngày kể từ khi yêu, chúng tôi làm đám cưới. Việc vượt quá giới hạn chắc chắn chúng tôi chưa từng, hiểu về nhau cũng càng không. Nhưng tôi khi đó khá tự tin mình sẽ hạnh phúc. Tôi đăng ảnh cưới với Tâm lên facebook, để công khai một cách đầy hãnh diện, tôi muốn gã người yêu cũ phải hối hận khi đã dám nói chia tay tôi.

Và tôi mong chờ "Tâm, tại sao anh lại làm như thế? Em đã chia tay cô ấy để đến với anh mà?"

Tôi điếng người. Chắc chắn người yêu cũ của tôi không nhầm máy, vì anh ta gọi đúng tên Tâm. Nhưng tại sao lại là anh - em, tại sao lại chia tay tôi để đến với Tâm...

Tôi sợ hãi đánh rơi cả

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mon-moi-cho-dem-tan-hon-nhung-toi-tat-ngam-nu-cuoi-khi-thay-so-dien-thoai-la-ma-quen-goi-toi-nhan-nghe-moi-phat-hien-su-that-dang-nghet-20200130163045307.chn)

Tin cùng nội dung

  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Khi bị mất răng, bạn có thể cảm thấy khó khăn khi ăn nhiều loại thực phẩm hoặc phát âm không rõ ràng. Thậm chí, bạn có thể mất tự tin khi cười ở nơi công cộng. Hàm răng giả có thể giúp phục hồi các chức năng đó, ví dụ như ăn nhai, phát âm, và giúp mang lại cho bạn nụ cười đầy tự tin.