Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Món thịt nướng Hàn Quốc thơm ngon đầm đà thịt tan trong miệng

Công thức làm món thịt ba chỉ nướng theo kiểu Hàn Quốc giúp món ăn của bạn cực kỳ hấp dẫn.

Nguyên liệu món thịt nướng hàn quốc

500g thịt ba chỉ.

1 củ hành tây

1 chút hạt tiêu

1 chút vừng.

1 chút mật ong.

1 chút nước tương

1 chút dầu ăn.

1 chút nước tương ớt Hàn Quốc.

Cách ướp thịt ba chỉ nướng hàn quốc

Bước 1. đầu tiên bạn hãy chọn heo ngon, sau khi đã chọn được bạn hãy thái thành các miếng nhỏ. tiếp theo, bạn hãy dem rửa sạch rồi thái thành những miếng nhỏ vừa miệng.bạn không nên thái những miếng quá dày vì khi nướng, thịt sẽ lâu chín và không ngấm gia vị ngon miệng hơn rất nhiều.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy sơ chế nước ướp để ướp thịt ba chỉ. Rồi bạn hãy cho tỏi, gừng, nước tương, hạt tiêu, đường vào 1 bát rồi trộn đều tay là được.

Bước 3. rồi sau đó bạn hãy ướp với các gia vị. trước tiên, bạn hãy cho mật ong vào thịt rồi trộn các nguyên liệu đã pha chế rồi ướp khoảng 30-60 phút. tuy nhiên, để tránh thịt bị ôi và ra nước, sau khi ướp xong, bạn cho thịt vào tủ lạnh để thịt khi nướng ngấm đều các gia vị giúp món ăn thơm ngon hấp dẫn.

Bước 4: tiếp đó bạn hãy cho thịt vào vỉ nướng rồi nướng trên bếp than hoa. khi nướng, bạn nên lật đều các mặt để thịt không bị cháy khiến món ăn kém phần hấp dẫn. rồi sau đó, khi bạn thấy thịt chuyển sang màu vàng nâu thì rắc 1 chút vừng lên cho thịt hấp dẫn hơn. sau cùng, khi bạn thấy món thịt chín, cho thịt ra đĩa và trang trí bằng dưa chuột hoặc cà chua ăn kèm giúp đỡ ngấy.

Bạn có thể dùng này với nước chấm chua ngọt bằng công thức: cho 15g ớt, 1 chút hành lá, tỏi băm nhuyễn, hành tây cắt nhỏ, 1 thìa mật ong và 1 thìa vừng rang vào bát rồi trộn đều tay. món thịt ba chỉ nướng kiểu hàn quốc này sẽ ngon hơn nếu như bạn ăn cùng với rau sống hoặc kim chi cải thảo thì hương vị thịt sẽ ngon hơn rất nhiều. chúc bạn thành công với ba chỉ kiểu hàn quốc này!

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mon-thit-nuong-han-quoc-thom-ngon-dam-da-thit-tan-trong-mieng/20201010011401869)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY