Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Một bệnh nhân mắc COVID-19 kèm nhiều bệnh nền rất nặng được công bố khỏi bệnh

Theo Bản tin cập nhật mới nhất của Bộ Y tế, ngày 21/8, Bệnh viện Trung ương Huế công bố khỏi bệnh đối với bệnh nhân mắc COVID-19 số 438 (56 tuổi, nam giới, trú tại thành phố Đà Nẵng) sau 5 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (từ ngày 16- 20/8).

Hải Dương: Lập các tổ giám sát COVID-19 tại cộng đồng, phát hiện sớm ca nghi mắc

Ngày 21/8, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 3045/UBND-VP về việc thành lập các tổ giám sát COVID-19 tại cộng đồng. Mỗi tổ có 02 người gồm cán bộ tổ, thôn, khu phố, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, tình nguyện viên tại khu dân cư. Tùy theo điều kiện thực tế, mỗi tổ phụ trách từ 40-50 hộ gia đình và có phân công danh sách hộ gia đình cụ thể đến từng tổ.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố lãnh đạo, chỉ đạo UBND các xã/phường/thị trấn ra Quyết định thành lập ngay các tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng” gọi tắt là “Tổ COVID cộng đồng” ở tất cả các khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh, nhằm nâng cao năng lực chống dịch tại địa phương.

Tổ COVID cộng đồng chính là cầu nối chủ động của chính quyền và ngành y tế đến với nhân dân, làm cho người dân yên tâm, tin tưởng vào công tác phòng chống dịch. Qua tổ COVID cộng đồng cũng sẽ nắm được tâm tư, nguyện vọng của người dân và những vấn đề nảy sinh tại cộng đồng để báo cáo chính quyền địa phương và Trạm y tế tuyến xã xử lý và điều chỉnh kịp thời.

Phát hiện kem dưỡng trắng và ngăn ngừa lão hoá da chứa chất cấm

Cục Quản lý Dược đã có công văn đình chỉ lưu hành, thu hồi kem dưỡng trắng ngăn ngừa lão hóa da, giữ ẩm da do Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Thanh Nga sản xuất vì phát hiện có chứa chất cấm.

Bệnh nhi mắc bệnh tim nhỏ tuổi nhất Việt Nam được cứu nhờ kỹ thuật đặc biệt

Bệnh nhi hơn 5 tháng tuổi, mắc bệnh thông liên thất lớn phần cơ – tăng áp lực động mạch phổi rất nặng đã được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều trị thành công bằng kỹ thuật Hybrid.

Bà bầu nên biết những điều này để an toàn cả mẹ lẫn con trong mùa dịch COVID-19

Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc vừa đưa ra lời khuyên về chăm sóc phụ nữ mang thai trong mùa dịch COVID-19.

Cách ly 100 người tiếp xúc gần với thầy giáo coi thi mắc COVID-19

Liên quan đến thầy giáo coi thi tốt nghiệp mắc COVID-19, ngành chức năng địa phương đã tiến hành cách ly y tế 100 trường hợp có tiếp xúc gần

Tin vui 'đặc biệt' cho bác sỹ và đoàn bay quả cảm đón 129 công dân từ Guinea Xích đạo

Sau 3 tuần cách ly y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, chiều ngày 19/8, các thành viên trong chuyến bay quả cảm (gồm nhân viên y tế, phi công và tiếp viên) giải cứu 219 công dân tại Guinea Xích đạo về nước ngày 29/7 đã được xuất viện.

Quảng An - Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/mot-benh-nhan-mac-covid19-kem-nhieu-benh-nen-rat-nang-duoc-cong-bo-khoi-benh-1709292.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY