Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một ca dương tính COVID-19, Hải Phòng phong tỏa nhiều khu vực

(MangYTe) - Huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã phong tỏa toàn bộ xã Tiên Thắng sau khi xác định xã này có 1 ca dương tính với COVID-19 liên quan Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Hải Phòng đã thành lập nhiều chốt kiểm soát dịch. 

Trao đổi với phóng viên bảo vệ pháp luật sáng 8/5, ông lương văn công – chủ tịch ubnd huyện tiên lãng cho biết, ngay sau khi nhận thông tin 1 ca dương tính covid-19, địa phương đã khoanh vùng, phong tỏa 2 thôn thuộc  xã tiên thắng.

Trường hợp này là ông P.V.T (SN 1967, ở khu 6, thôn Lộc Trù, xã Tiên Thắng) đã được lấy mẫu lần 1 ngày 7/5 có kết quả dương tính COVID-19.

Ban chỉ đạo phòng chống covid-19 huyện tiên lãng ngay trong đêm 7/5 đã khẩn trương phun khử khuẩn diện rộng tại các hộ gia đình có f1 liên quan. qua truy vết xác định sơ bộ có 54 trường hợp f1, hơn 100 trường hợp f2 liên quan.

Dịch tễ ban đầu xác định, ông p.v.t được xác định liên quan đến bệnh viện k tân triều khi đi chăm sóc vợ tại phòng 712 tầng 7 khoa gan - mật - tụy của bệnh viện này từ ngày  28/4 đến 4/5.

Chiều 4/5, ông p.v.t đón xe khách nhà xe bích đoàn (chuyên tuyến tiên lãng - hà nội) từ bệnh viện k tân triều về nhà tại thôn lộc trù (xã tiên thắng).

Khi về đến nhà, ông P.T.V có tiếp xúc với 2 con gái là P.T.H và P.T.T (cùng SN 1996) và con rể là D.V.S (SN 1991). Ông P.V.T còn tiếp xúc với khoảng 20 người gồm mẹ đẻ, anh chị em, họ hàng và hàng xóm. Khi tiếp xúc với mọi người đều không đeo khẩu trang.

Ngày 5/5, ông lái xe máy lên Khoa Nhiệt đới - Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp gặp bác sỹ, sau đó trở về. Trưa cùng ngày, ăn cơm cùng 8 người thân trong gia đình. Chiều cùng ngày, ông gặp và tiếp xúc với con và nhiều người quen.

Ngày 6/5, ông đi phụ xây tại xã Toàn Thắng, có tiếp xúc với nhiều người.

Ngày 7/5, ông P.V.T đi chợ mua thịt gà. Đến trưa cùng ngày, ông đến Trạm y tế khai báo và được đưa đi cách ly tập trung.

Theo ubnd huyện tiên lãng, sáng nay 8/5, huyện đã phong tỏa toàn bộ xã tiên thắng để phòng, chống dịch covid-19. các trường học trên địa bàn xã tiên thắng dừng hoạt động, học sinh thpt 2 thôn mỹ lộc, lộc trù dừng đến trường từ 8/5.

Khánh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/mot-ca-duong-tinh-covid-19-hai-phong-phong-toa-nhieu-khu-vuc-105136.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY