Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một lái xe ở Hải Dương nghi dương tính SARS-CoV-2 sau khi test nhanh

MangYTe - Sau khi test nhanh cho kết quả nghi ngờ, nam công dân được nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm gửi Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương làm xét nghiệm khẳng định và hiện đang chờ kết quả.

Theo báo cáo của trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hải dương, tính đến 17h chiều nay (01/7) là ngày thứ 20 liên tiếp địa phương này không ghi nhận ca mắc covid-19 mới trong cộng đồng. tuy nhiên, trong sáng nay khi tiến hành xét nghiệm test nhanh cho người dân, trung tâm y tế huyện cẩm giàng phát hiện 1 trường hợp có kết quả nghi ngờ.

Cụ thể, trường hợp có kết quả nghi ngờ thông qua test nhanh là nam công dân sinh năm 1973, trú tại xã hồng lạc, huyện thanh hà (cùng tỉnh hải dương). ngay sau đó, trung tâm y tế huyện cẩm giàng đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi bệnh viện nhiệt đới tỉnh hải dương làm xét nghiệm và hiện đang chờ kết quả khẳng định.

Thông qua test nhanh, một lái xe ở Hải Dương có kết quả nghi ngờ. Ảnh: Đ.Tùy

Được biết, trường hợp nói trên là lái xe của một công ty vận tải trên địa bàn phường bình hàn (tp. hải dương). trong lịch trình di chuyển của mình, nam tài xế thường xuyên giao hàng ở tỉnh hưng yên, hà nội, tp. hải phòng và hiện đang được cách ly tại trung tâm y tế huyện cẩm giàng.

Cũng theo báo cáo của trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hải dương, đến ngày hôm nay địa phương này đã ghi nhận 53 trường hợp mắc covid -19 tại đợt dịch thứ 4. hiện tỉnh này còn 3 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện nhiệt đới tỉnh hải dương và bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương.

Đối với các trường hợp F1, đến ngày hôm nay trên địa bàn còn 52 người đang thực hiện cách ly tập trung. Trong đó, TP. Hải Dương có số lượng F1 cách ly đông nhất 21 người, huyện Kim Thành 10, huyện Thanh Miện 7. Riêng TP. Chí Linh, thị xã Kinh Môn, huyện Nam Sách không còn trường hợp cách ly tập trung F1.

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/mot-lai-xe-o-hai-duong-nghi-duong-tinh-sars-cov-2-sau-khi-test-nhanh-20210701185700342.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY