Khoa học hôm nay

Một mình “đột nhập” hang ổ cá voi khổng lồ

Sabrina Belloni, một thợ lặn 49 tuổi đã trải qua 10 ngày bơi lội cùng 7 chú cá voi khổng lồ ở ngoài khơi vùng biển Caribbean. Những bức ảnh tuyệt đẹp dưới lòng đại dương đã được nhiếp ảnh gia Franco Banfi ghi lại.

Cô Sabrina đã nhịn thở đến 2 phút rưỡi để lặn xuống và bơi cùng đàn cá voi

Những chú có kích thước bằng một chiếc xe buýt

Không trang bị bình ô xy, cô sabrina chọn cách tiếp cận với đàn một cách tự nhiên nhất, không làm chúng hoảng sợ

Nhiếp ảnh gia banfi, 56 tuổi người cadro, thụy sĩ, cho biết: "đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời để được gần gũi với những nặng tới 30-40 tấn, nhìn vào mắt chúng và hiểu rằng chúng đang nhìn bạn."

Bầy đang đi săn mồi

Mỗi chú nặng từ 30 đến 40 tấn

Những bức hình tuyệt đẹp dưới độ sâu 15m

Một chú trưởng thành dài khoảng 11m và nặng 30-45 tấn

Theo Minh Minh/Tiền phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/mot-minh-dot-nhap-hang-o-ca-voi-khong-lo/20201130092938197)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Những bé này mới sinh ra đã... khổng lồ nhưng trông xinh và rất đáng yêu.
  • Qua bản thảo bạn gửi cho tôi, tôi cho rằng đối với bạn hai con cá voi cỡ vừa không phải là một lượng quá đáng
  • Sau đợt rung lắc, mọi người đã hoảng nhưng vẫn tiếp tục làm. Một tiếng động mạnh, nhiều tiếng hét thất thanh, tiếng giáo đồ rầm rầm, tôi chới với rơi từ độ cao 25 mét rồi ngất lịm, anh Hoàng Thanh Mai, nạn nhân vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng kể.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY