Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một ngày, thêm 700 người đi cách ly y tế để phòng lây nhiễm COVID-19

Báo cáo mới nhất cập nhật tối 24/5 của Bộ Y tế cho biết, hiện Việt Nam có khoảng 15.400 người đang cách ly phòng chống lây nhiễm dịch COVID-19, tăng khoảng 700 người so với hôm qua. Trong tổng số 325 ca nhiễm ở Việt Nam có tổng cộng 184 ca nhiễm là người nhập cảnh được cách ly ngay.

Theo đó, đến thời điểm này có 267 ca bệnh/325 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, chiếm 82% tổng số ca bệnh COVID-19 ở nước ta. 58 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 9 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Trong đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị nhiều nhất với 25 ca; Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu là 17 ca; Bệnh viện đa khoa Thái Bình là 6 ca...

Tính đến chiều ngày 24/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 7 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 4 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

24 giờ qua phát hiện thêm nữ bệnh nhân quê Ninh Bình mắc COVID-19, là hành khách trên chuyến bay VN62 từ Nga về Việt Nam hôm 13/5, được cách ly ngay, không có nguy cơ lây ra cộng đồng. Chuyến bay này đã phát hiện 32 người mắc bệnh.

Như vậy, tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 24/5, đã 38 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong tổng số 325 ca nhiễm ở Việt Nam có tổng cộng 184 ca nhiễm là người nhập cảnh được cách ly ngay. Hiện số người cách ly để giám sát y tế, phòng chống lây nhiễm COVID-19 là 15.412 người, tăng khoảng 700 người so với hôm qua.

Nhân viên công ty Trường Sinh tái dương tính và 1 ca mắc ở Hạ Lôi được ra viện

Chiều nay (21/5) sẽ có thêm 2 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh là bệnh nhân 188 - nhân viên công ty TNHH Trường Sinh từng điều trị ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Đây là người phụ nữ tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh ngày 16/4. Người thứ 2 là bệnh nhân 261, ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, Hà Nội.

Khi nào nên đi khám tầm soát ung thư vú

Theo tổ chức y tế thế giới WHO, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư vú trên thế giới ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Ở Việt Nam ung thư vú đứng hàng đầu về tỷ lệ mắc và hàng thứ 3 về tỷ lệ Tu vong ở nữ giới.

Dấu hiệu nhận biết căn bệnh ung thư 'sát thủ' khiến 15.000 người Việt Tu vong mỗi năm

Ung thư dạ dày ở giai đoạn sớm thường không có triệu chứng rõ ràng, bệnh nhân đến với dấu hiệu đau vùng thượng vị một cách mơ hồ, đau có thể lan ra sau lưng kèm theo bệnh nhân có thể cảm thấy mệt mỏi, chán ăn và cảm giác nóng rát.

Phi công người Anh vẫn hôn mê, đã tạm ngưng lọc máu liên tục

Hiện BN91 là nam phi công người Anh còn trong tình trạng hôn mê. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển, viêm phổi do vi khuẩn Burkholderia cepacia, nhiễm nấm máu, tổn thương thận cấp. Nước tiểu của bệnh nhân đã khá hơn nên kíp điều trị quyết định tạm ngưng lọc máu liên tục.

Phi công người Anh nhiễm trùng phổi chưa được khống chế, tiên lượng nặng

Liên quan đến tình hình điều trị bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh, 43 tuổi được chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh sang BV Chợ Rẫy, BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết tiên lượng bệnh nhân còn nặng vì phụ thuộc gần hoàn toàn vào hệ thống ECMO, nhiễm trùng phổi chưa khống chế được.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/mot-ngay-them-700-nguoi-di-cach-ly-y-te-de-phong-lay-nhiem-covid19-1662737.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY