Pháp luật hôm nay

Một phụ nữ tung tin người đi Hàn Quốc về bị nhiễm corona khiến cả xã mất ăn mất ngủ

Nghe thoáng qua từ một người bạn, Thắm đăng lên facebook nói có người đi Hàn Quốc về bị nhiễm corona trên địa bàn khiến người dân nhiều xã lo lắng, mất ăn mất ngủ.

Ngày 28/2, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã triệu tập Trương Thị Thắm (SN 1985, trú tại thôn An Lạc, Cổ Đạm, Nghi Xuân) để làm rõ về thông tin đăng tải trên facebook sai sự thật có người nhiễm virus corona trên địa bàn, khiến dư luận hoang mang.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó khoảng 19h ngày 27/2, trên facebook có tên Meo Thắm đăng tải nội dung: "Mọi người ơi! Ở Xuân Song có chị đi Hàn Quốc về bị virut corona rồi. Chị về trước khi bị bệnh phát tán tưởng không bị ai ngờ giờ lại bị. Mà chị về chán ngày ý rồi chắc tiếp xúc cũng khá nhiều người rồi. Mọi người cẩn thận nhé".

Facebook Meo Thắm đăng thông tin sai sự thật

Khi thông tin này xuất hiện, rất nhiều người đã chia sẻ khiến nhiều dư luận hoang mang. Đặc biệt, tại xã Cương Gián (tên gọi khác là xã Xuân Song) là xã có lượng người đi Hàn Quốc rất lớn, nên khi đọc được thông tin này, người dân ở đây rất lo lắng.

Cơ quan Công an huyện Nghi Xuân đã vào cuộc điều tra, xác định chủ tài khoản Facebook "Meo Thắm" là của chị Trương Thị Thắm (SN 1985, thường trú tại thôn An Lạc, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân).

Đến 20h15 tối 27/2, Công an huyện Nghi Xuân đã triệu tập Thắm để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Thắm thừa nhận, thông tin mình đăng tải là không đúng sự thật. Thắm chỉ nghe một người bạn nói sau đó đăng tải trên Facebook để cảnh báo mọi người.

Anh Chung (một người dân sống ở xã Cương Gián) chia sẻ: "Nghe thông tin này, người dân chúng tôi rất hoang mang lo lắng. Chúng tôi đến mất cả ăn ngủ để đi tìm hiểu thông ti này rồi nhờ công an làm rõ".

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nghi Xuân tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/mot-phu-nu-tung-tin-nguoi-di-han-quoc-ve-bi-nhiem-corona-khien-ca-xa-mat-an-mat-ngu-20200228142327668.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY