Ẩm thực hôm nay

Một sai lầm phổ biến mà hầu hết các bà nội trợ đều mắc phải khi chế biến thịt bò, khiến thịt dai nhách hoặc bở bùng bục!

Có 2 lý do khiến món thịt bò của bạn không được như ý: Một là thịt kém chất lượng, hai là bạn chế biến sai cách!

Trước khi khẳng định chắc nịch rằng địa điểm bán thịt bò mà bạn ghé thăm "không ổn cho lắm", hãy thử kiểm tra xem bạn có mắc phải những "điều cấm kỵ" khi

Đây là một cách chế biến Vậy xào thịt bò như thế nào mới đúng?

Cách xào Thông thường, với những loại thịt hoặc các món ăn khác, chị em có thói quen đợi dầu nóng rồi mới xào nấu. nhưng hãy nhớ rằng với thịt bò, đó là cách chế biến 1. Chọn thịt bò ngon

Để món

Thịt bò mua về, rửa sạch với nước muối loãng và chút gừng đập dập. Công đoạn này sẽ giúp khử sạch mùi hôi, món ăn khi nấu sẽ thơm ngon hơn.

Dùng khăn giấy thấm khô phần nước còn đọng lại trên thịt, sau đấy dùng dao thái mỏng

Với thịt tươi, bạn chỉ cần ướp với một chút hạt nêm/muối, vài nhánh tỏi đập dập, và một chút hạt tiêu xay. Khi ướp, cho thêm một muỗng dầu ăn, trộn đều rồi để khoảng 30 phút thì miếng thịt sẽ rất mềm và ngon. Không nên cho nhiều mắm, muối khi ướp vì các gia vị này sẽ làm thịt bị chảy nước nên khô và cứng lại.

Thịt bò là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như xào, nướng, kho, hầm...

Với

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mot-sai-lam-pho-bien-ma-hau-het-cac-ba-noi-tro-deu-mac-phai-khi-che-bien-thit-bo-khien-thit-dai-nhach-hoac-bo-bung-buc-20201021201211798.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mười năm trước, tôi đã tự nhủ với lòng mình rằng sẽ không bao giờ uống nước mía – thứ đồ uống tôi thích nhất nữa, khi thấy một con nhặng nổi lềnh phềnh trong cốc nước mía đang cầm trên tay.
  • Trong nghề y chúng ta từng chứng kiến sai lầm của đồng nghiệp và dĩ nhiên là cũng có đồng nghiệp chứng kiến sai lầm của chúng ta.
  • Sắn (khoai mì) là loại lương thực phổ biến, nhất là ở vùng nông thôn miền núi. Tuy nhiên trong sắn có chứa độc tố có thể gây ngộ độc nặng.
  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Thời điểm đầu năm mới (mùa đông xuân), nhiệt độ hạ thấp gây rét đậm, rét hại, độ ẩm trong không khí không ổn định, đan xen những ngày lạnh và khô là những ngày mưa ẩm.
  • Rau quả là nguồn vitamin và muối khoáng quan trọng. Nhu cầu về vitamin và muối khoáng của con người được cung cấp qua bữa ăn hàng ngày qua rau tươi.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Cuộc sống chăn gối vợ chồng quyết định hạnh phúc gia đình. Một số quan niệm sai lầm về bệnh T*nh d*c bạn cần loại bỏ để cuộc yêu thăng hoa.
  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.