Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Một số bệnh đường hô hấp liên quan đến nguy cơ ung thư phổi

Viêm phế quản mãn tính, khí phế thũng và viêm phổi liên quan đến nguy cơ trong nghiên cứu, nhưng không phải là bệnh hen suyễn, bệnh lao

Bị bệnh hen suyễn hoặc bệnh lao không có liên quan đến nguy cơ ung thư phổi cao hơn, theo nghiên cứu được công bố trên số ra ngày 15/8 của tạp chí American Medicine of Respiratory and Critical Care Medicine . Những người có cả ba - viêm phế quản mãn tính , khí phế thũng và viêm phổi - có nguy cơ ung thư phổi cao hơn những người bị viêm phế quản mạn tính. Không có sự gia tăng nguy cơ ung thư phổi ở những người bị viêm phế quản mãn tính cùng với bệnh hen suyễn hoặc bệnh lao, nghiên cứu cho thấy. Trong một thông cáo báo chí, tác giả nghiên cứu Ann Olsson cho biết lý do bệnh hô hấp có thể ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư phổi theo nhiều cách khác nhau có thể liên quan đến cơ chế bệnh lý tiềm ẩn. Một sự hiểu biết tốt hơn về mối liên hệ giữa bệnh hô hấp và ung thư phổi có thể giúp thông báo cho bác sĩ về cách tốt nhất để theo dõi và giúp đỡ bệnh nhân, Olsson, của Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế tại Lyon, Pháp cho biết. Mặc dù nghiên cứu tìm thấy mối liên quan giữa một số bệnh đường hô hấp và nguy cơ ung thư phổi, nhưng nó không chứng minh được mối quan hệ nhân quả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bc0174c92186516ee521834)

Tin cùng nội dung

  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY