Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Một số cách hạ sốt tức thì ngay tại nhà cho trẻ

Khi con có biểu hiện ốm sốt, cha mẹ hãy bình tĩnh và tìm cách hạ sốt an toàn ngay cho bé. Dưới đây là cách hạ sốt hiệu quả đã được nhiều bậc phụ huynh áp dụng.

Dấu hiệu của trẻ bị ốm sốt

Sốt được coi là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi bị vi khuẩn xâm nhập. thế nhưng không thể để tình trạng này kéo dài, hãy tìm cách loại bỏ vi khuẩn và hạ sốt nhanh chóng. nếu đo nhiệt độ thấy trẻ có nhiệt trên 37,5 độ là đã bị sốt nhẹ, hãy tìm cách hạ nhiệt cho bé ngay

Cho con mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát

Hãy lựa chọn những bộ đồ rộng rãi, chất liệu thoáng mát cho con mặc để bé không cảm thấy bí bách, khó chịu. Mặc quần áo quá kín có thể khiến trẻ bị đổ mồ hôi nhiều hơn.

Một số cách hạ sốt tức thì ngay tại nhà cho trẻ - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa Internet)

Lau người cho con bằng nước ấm

Lau người bằng nước ấm sẽ giúp con cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Hãy cởi bỏ quần áo của bé, dùng khăn mềm nhúng nước ấm vắt khô, sau đó lau khắp người cho bé, có thể dùng một chiếc khăn sạch ẩm để đắp trán, hai bên nách cho con. Nhưng nhớ hãy luôn đắp một chiếc chăn mỏng đề phòng gió lùa nhé.

Khăn ấm giúp các mao mạch trên cơ thể giãn ra giúp con thoải mái và làm mát cơ thể.

Một số cách hạ sốt tức thì ngay tại nhà cho trẻ - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa Internet)

Cho con uống nhiều nước

Trong thời gian con bị sốt, cha mẹ cần tích cực cho con uống nhiều nước hơn, bởi vì cơ thể lúc này rất háo nước, cảm giác khô khan. có thể bổ sung nước cho con bằng nhiều cách như cho uống sữa, nước lọc, nước sinh tố, nước canh, súp,… bằng hình thức nào cũng được, miễn là lượng nước lớn hơn bình thường. ngoài ra bạn có thể sử dụng nước điện giải như oresol để bù nước cho cơ thể của bé, điều này sẽ giúp con

Một số cách hạ sốt tức thì ngay tại nhà cho trẻ - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa Internet)

Hạ sốt bằng giấm táo

Phương pháp

Một số cách hạ sốt tức thì ngay tại nhà cho trẻ - Ảnh 4.

(Ảnh minh họa Internet)

Hạ sốt bằng miếng dán

Dùng sẽ giúp khuếch tán nhiệt, giúp cơ thể giảm nhiệt độ nhanh chóng.

Một số cách hạ sốt tức thì ngay tại nhà cho trẻ - Ảnh 5.

(Ảnh minh họa Internet)

Hạ sốt bằng cây nhọ nồi

Nhọ nồi được biết là một vị Thu*c dân gian phổ biến được rất nhiều phụ huynh tin dùng từ trước đến nay và rất hiệu nghiệm. dùng một nắm nhọ nồi ngâm với nước muối pha loãng tầm 15 phút, sau đó vớt ra đun sôi với nước và để nguội. có thể sử dụng nước nhọ nồi đã đun cho con uống, áp dụng với trẻ trên 1 tuổi, còn đối với trẻ nhỏ hãy dùng bã nhọ nồi giã và bọc vào miếng vải đắp trán cho con. phần còn lại hãy dùng để chườm bẹn, nách giúp con

Một số cách hạ sốt tức thì ngay tại nhà cho trẻ - Ảnh 6.

(Ảnh minh họa Internet)

Hạ sốt bằng lá tía tô

Tía tô không chỉ là một loại gia vị giúp các món ăn trở nên ngon hơn, mà còn giúp bạn giải cảm,

Một số cách hạ sốt tức thì ngay tại nhà cho trẻ - Ảnh 7.

(Ảnh minh họa Internet)

Hạ sốt bằng rau diếp cá

Một số cách hạ sốt tức thì ngay tại nhà cho trẻ - Ảnh 8.

(Ảnh minh họa Internet)

Rau diếp cá cũng là một vị Thu*c thiên nhiên được nhiều bà mẹ áp dụng. Tương tự cách áp dụng với cây nhọ nồi, rau diếp cá cũng được đem giã nát để đắp lên trán, chườm nách, bẹn của trẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mot-so-cach-ha-sot-tuc-thi-ngay-tai-nha-cho-tre-20201104231029782.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...