Chuyện lạ hôm nay

Một Tòa án Pháp tuyên bố một đàn vịt có quyền tiếp tục kêu quạc quạc

(MangYTe) - ​Tòa án ở thị trấn Dax phán quyết rằng tiếng ồn từ đàn khoảng 60 con vịt và ngỗng do bà Dominique Douthe nuôi thả ở chân đồi Pyrenees, Tây Nam nước Pháp, nằm trong giới hạn chấp nhận được.

Những con vịt đã giành chiến thắng, Dominique Douthe nói sau phán quyết của Tòa án. Tôi rất vui vì tôi không muốn giết đàn vịt của mình.

Bà Dominique Douthe và đàn vịt của mình

Khiếu nại đã được đưa ra bởi người hàng xóm của Douthe, người khoảng một năm trước đã chuyển tới sinh sống tại một ngôi nhà cách nơi Douthe nuôi thả đàn vịt của mình khoảng 50 mét.

Luật sư của nguyên đơn cho biết tiếng ồn của bầy vịt đã vượt quá mức cho phép, gây khó chịu và khiến họ không thể mở cửa nhà trong khi ngủ và cũng không được tận hưởng niềm vui với khu vườn nhà mình.

Trong đơn kiện ban đầu, nguyên đơn đã yêu cầu bà chủ đàn vịt phải ngay lập tức có những biện pháp giảm bớt tiếng vịt kêu và bồi thường cho họ 3.500 euro vì những thiệt hại liên quan đến tiếng ồn của bầy vịt. Ngoài ra họ cũng đòi bị đơn phải trả các khoản chi phí kiện tụng khoảng 2.000 euro.

Vụ tranh chấp này là vụ kiện mới nhất trong một loạt các vụ kiện ở tòa án đã đưa nước pháp chống lại các giá trị hiện đại, mà người dân nước này nói, đang len lỏi từ thành phố.

Trong một phán quyết của tòa án vào tháng 9, một con gà trống tên là maurice đã được phép tiếng gáy bình minh của mình, bất chấp những lời phàn nàn từ những người hàng xóm cũng chuyển từ thành phố về nông thôn sinh sống.

Trâm Anh (theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/the-gioi/chuyen-la/mot-toa-an-phap-tuyen-bo-mot-dan-vit-co-quyen-tiep-tuc-keu-quac-quac-324100.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY