Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mù mắt do u não

Hà Nội-Bệnh nhân nữ, 64 tuổi, ở Bắc Giang, 10 năm mắc u não, thị lực giảm dần, đến nay bị mù mắt phải, mắt trái mờ.

Bà đã khám ở nhiều bệnh viện, không phát hiện nguyên nhân do u não. đầu tháng 6, bà vào bệnh viện hữu nghị việt đức khám. bác sĩ nguyễn đức anh, khoa phẫu thuật thần kinh ii, xác định bà có khối u màng não vùng trên tuyến yên. khối u tồn tại gần 10 năm, bao quanh dây thần kinh gây tổn hại thị giác phải, tiếp xúc dây thị giác bên trái, xâm lấn vào động mạch nuôi não.

Nếu không được điều trị, bà sẽ mù cả mắt trái, biến chứng phức tạp hơn, thậm chí Tu vong. Người nhà ban đầu xin không điều trị, đưa bà về nhà uống Thu*c nam. Bác sĩ phải giải thích, thuyết phục người bệnh tiếp nhận điều trị.

May mắn, người bệnh đủ sức khỏe để tiến hành ca mổ gây mê hồi sức ngày 4/6. Các bác sĩ đã khéo léo bóc tách khối u, không làm tổn thương dây thần kinh thị giác, tuyến yên và mạch máu não, bảo tồn mắt trái của người phụ nữ.

Sau phẫu thuật, bà tỉnh táo, tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Chuyên gia cho biết u não thường có các triệu chứng như mất ngửi, nhìn mờ, mất thị lực một phần hoặc toàn bộ, nhìn đôi, lác, ù tai, giảm thính lực, điếc, tê bì mặt, yếu hoặc liệt tăng dần, co giật. bệnh nhân có thể gặp một số dấu hiệu khác như thay đổi tính cách, hành vi, giảm trí nhớ, rối loạn giấc ngủ. những biểu hiện này dễ nhầm lẫn với bệnh lý khác nên bệnh nhân chủ quan không đi khám và điều trị kịp thời..

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mu-mat-do-u-nao-4110437.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • U não phát triển rất nhanh, từ khi xuất hiện triệu chứng nếu bệnh nhi không được can thiệp kịp thời trong vòng 6 đến 12 tháng sẽ dẫn đến Tu vong.
  • Kết quả xét nghiệm, chụp phim cho thấy Hà có một khối u lớn trong não khiến cả cô và bác sĩ đều bất ngờ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY