Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mùa hè, nấu canh mướp với nguyên liệu này siêu ngon mát, chẳng còn sợ trời nóng

Chỉ một vài bước cùng các nguyên liệu đơn giản bạn đã có món canh tuyệt ngon, thanh mát cho cả nhà thưởng thức trong ngày hè.

Mướp là loại quả của mùa hè, nó có thể chế biến được thành nhiều món ngon, trong đó canh mướp đem lại hương vị thanh mát dễ ăn cho cả gia đình. tuy nhiên nấu canh mướp với nguyên liệu gì thì hợp lý, đem lại sự thanh mát, dễ ăn nhất trong những ngày oi nóng thì không phải ai cũng biết. vì thế, đầu bếp lâu năm đã mách cách chế biến canh mướp ngon và đơn giản dưới đây:

Chuẩn bị:

- 1 quả mướp, một ít tôm tươi, 1 miếng đậu phụ, một ít hành lá

- 1 nửa lòng trắng trứng, nửa thìa tinh bột ngô, một ít rượu nấu ăn

- Muối, hạt tiêu trắng, bột nêm gà vừa đủ

Cách làm: 

Bước 1: Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ, rửa sạch. Dùng dao khứa đôi lưng tôm theo chiều dọc để khi nấu, tôm có tạo hình đẹp hơn. 

Cho tôm vào bát lớn, thêm một nửa lòng trắng trứng, nửa thìa tinh bột ngô, một ít rượu nấu ăn, trộn đều, ướp trong vài phút.

Bước 2: Mướp gọt vỏ, thái miếng vừa ăn. Đậu phụ thái thành các miếng nhỏ. Hành thái nhỏ.

Cho nước vào nồi, đun sôi, cho tôm vào luộc qua cho đến khi tôm chuyển sang màu hồng đỏ, vớt tôm ra. 

Lại cho nước vào một nồi, đổ mướp vào, nấu sôi, sau đó thêm đậu, nấu từ 2-3 phút. Lúc này, cho tôm vào, sau đó thêm 1 thìa muối, một ít hạt tiêu trắng, một ít bột nêm gà, nấu 1-2 phút rồi tắt bếp. Thêm hành lá.

Múc canh mướp ra bát và thưởng thức. như vậy, nấu mướp với tôm, đậu không chỉ khiến món ăn vừa có vị ngọt thanh, bổ dưỡng lại rất mát, chị em hãy thử nhé!

Chúc các bạn thành công!

Theo Lam Anh/ Eva/ Khám phá

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/mua-he-nau-canh-muop-voi-nguyen-lieu-nay-sieu-ngon-mat-chang-con-so-troi-nong-331806)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nấm dắt mọc thành cụm, có khi thành đám lớn, thường mọc rộ sau những ngày oi bức, có mưa rào ở trong rừng và ven rừng nước ta, cả trên bãi cỏ và trên đất vùng đồng bằng
  • Qua kiểm tra việc sản xuất, lưu hành sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiểu đường hoàn đối với Công ty Cổ phần Difoco, cơ quan chức năng đã phát hiện nguyên liệu sản xuất sản phẩm không đúng với công bố...
  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Một số loại rau củ rất phổ biến trong gia đình nếu biết cách dùng để chăm sóc da cũng rất tốt, lại có nguồn gốc thiên nhiên nên hạn chế được tác dụng phụ của hóa chất.
  • Từ mướp có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, đồ uống giải khát và chữa bệnh. Trong quả mướp có chứa nhiều nước, protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, photpho, sắt, beta-caroten, B1, B6, B2, C...
  • TS Trương Quốc Cường- Cục trưởng Cục Quản lý Dược vừa ký ban hành quyết định số 611/QĐ-XPHC về việc xử phạt hành chính về Thuốc đối với Công ty Syncom Formulaion (India) Ltd., (Công ty sản xuất, đăng ký) 50 triệu đồng.
  • Khi các thanh tra an toàn thực phẩm của Mỹ tiến hành kiểm tra các mẫu thịt bò xay, họ phát hiện ra 53% các mẫu có Clostridium, 30% nhiễm Staphylococcus và vi khuẩn tả.
  • Một số mẹo làm bếp giúp tươi rau củ, khoai tây không nảy mầm, lau chùi, thái hành tỏi, nêm quá mặn,...
  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Ung thư buồng trứng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY