Tại khu vực trung tâm TP.HCM rất dễ thấy nhiều cửa hàng, quán ăn đông nghẹt những người làm dịch vụ giao hàng (shipper) đến lấy hàng theo đơn đặt của người dân.
Một số cửa hàng kinh doanh cũng dần thay đổi phương thức mua bán. Thay vì phục vụ tại chỗ như trước đây, các hàng quán đã chuyển hẳn qua chỉ bán mang đi vì lo ngại tụ tập đông người sẽ gây lây lan dịch bệnh.
"Buổi trưa tôi cùng các đồng nghiệp thường cùng nhau ra ngoài ăn uống, tuy nhiên gần đây tâm lý lo sợ dịch bệnh khi ra đường hoặc đến chỗ đông người, tôi và mọi người đã chọn giải pháp đặt thức ăn qua mạng cho tiện và bảo vệ sức khỏe" - chị Nguyễn Quỳnh Anh, một nhân viên văn phòng tại quận 1, chia sẻ.
Theo Bộ Công thương, việc mở rộng kênh bán hàng online, huy động các doanh nghiệp thương mại điện tử, logistics vào cuộc... cũng là một trong những biện pháp được Bộ Công thương đưa ra nhằm phòng chống dịch COVID-19.
Đến các cửa hàng đồ ăn, thức uống vào buổi trưa, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh rất đông tài xế công nghệ chờ thanh toán và nhận hàng để giao cho khách - Ảnh: DUYÊN PHAN
Một cửa hàng thức ăn trên địa bàn quận 1 chỉ bán mang đi chứ không cho khách thưởng thức tại quán để tránh tụ tập đông người - Ảnh: DUYÊN PHAN
Nhiều người chọn việc đặt hàng qua ứng dụng, tránh tiếp xúc nhiều người để bảo vệ sức khỏe bản thân - Ảnh: DUYÊN PHAN
Chủ đề liên quan:
ăn uống bộ công thương giao đồ ăn giao hàng phòng chống dịch tất bật thương mại điện tử