An toàn thực phẩm hôm nay

Mua thịt bò nên tránh 6 loại này, có cho không cũng đừng lấy

Thịt bò là thực phẩm bổ dưỡng, được nhiều người ưa thích nhưng để chọn lựa những miếng thịt ngon, chất lượng thì không phải ai cũng biết.

Thịt không có độ đàn hồi

Không riêng thịt bò, bất cứ loại thịt nào bạn cũng cần kiểm tra độ đàn hồi. Bằng cách dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt bò, nếu thấy có vết lõm xuống và phần này không trở lại hình dáng ban đầu thì bạn không nên mua.

Ảnh minh họa

Những miếng thịt không có độ đàn hồi tốt thường là do để lâu, không tốt cho sức khỏe, ăn vào dễ mắc bệnh.

Thịt bò bị chảy nước

Những tiểu thương thường muốn tăng trọng lượng của miếng thịt nên sẽ bơm nước vào thịt. Bạn hãy phân biệt bẳng cách, cầm miếng thịt lên so sánh. Những miếng thịt bị bơm nước sẽ khá nặng tay, bề mặt ẩm mịn. Dùng tay ấn thử vào miếng thịt, nước chảy ra, thịt nhão.

Thịt bò không có mùi tanh

Thường, thịt bò tươi sẽ có mùi tanh nhẹ, trong khi đó, thịt bò già sẽ không có mùi tanh đặc trưng. bên cạnh đó, nếu thịt bò có mùi khó chịu thì chứng tỏ con bò đó bị bệnh hoặc thịt đã để quá lâu không còn tươi ngon nữa.

Miếng thịt bò đã chuyển sang màu đen

Thịt bò tươi ngon sẽ có màu đỏ tươi sáng. Còn thịt đã chuyển sang màu nâu sẫm, thậm chí là chuyển sang màu đen thì không nên mua. Miếng thịt này thường để quá lâu và bị mất nước. Thậm chí thịt còn bị nhớt.

Kiểm tra độ nhớt của thịt bò

Trong quá trình chọn thịt bò, hãy chạm vào miếng thịt. nếu là thịt bò tươi, thịt sẽ không dính vào tay bạn vì trên các thớ thịt đều có một lớp màng khô. nếu có cảm giác dính tay trong quá trình chạm, bạn không nên chọn miếng thịt bò đó.

Thịt bò xay

Hãy cẩn thận với thịt bò xay sẵn, bởi bạn không thể quan sát và chắc chắn về chất lượng của phần thịt này. người bán hàng có thể dùng những miếng thịt để lâu hoặc trộn lẫn cả thịt lợn vào để xay.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/mua-thit-bo-nen-tranh-6-loai-nay-co-cho-khong-cung-dung-lay-d297307.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mua-thit-bo-nen-tranh-6-loai-nay-co-cho-khong-cung-dung-lay/20201211013920636)

Tin cùng nội dung

  • Món gỏi thích hợp cho ngày nhạt miệng, không tinh bột, không dầu mỡ, rau củ tươi và rất kích thích vị giác.
  • Phương pháp nấu ăn không lành mạnh có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, tăng cân và không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Khi ở tuổi vị thành niên, cơ thể trẻ phát triển nhanh cả về chiều cao và cân nặng bởi vậy việc bổ sung các vi chất trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
  • Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh được sai lầm khi nấu nướng. Bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân của bạn nhanh hơn cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường trong mùa hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Với giá thành rẻ hơn nhiều lần nhiều người kinh doanh vì ham lợi sẵn sàng “hô biến” thịt lợn sề, thịt trâu nái thành thịt bò bất chấp những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
  • Nếu như các chương trình nấu các món ngon của Gordon Ramsay hoặc Nigella nằm đầu danh sách xem TV, thế thì bạn đừng ngạc nhiên nếu quần áo của bạn bắt đầu cho cảm giác chật hơn.
  • BV Pitie-Salpetriere, một bệnh viện công hàng đầu ở Paris (Pháp), đang mở lớp dạy nấu ăn để điều trị bệnh béo phì cho các bệnh nhân.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY