Tin y tế hôm nay

Tin y tế

“Mục sở thị” Trung tâm tiêm chủng lớn nhất cả nước tại Đà Nẵng

Sáng15/5 đã diễn ra lễ khai trương trung tâm tiêm chủng VNVC hiện đại tại Đà Nẵng. Như vậy, sau các Trung tâm tiêm chủng VNVC ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Bình Dương, Đồng Nai… thì VNVC Đà Nẵng là trung tâm thứ 10 được ra đời với quy mô lớn nhất cả nước.

Theo đó, với diện tích 5.000m2, gần 90 phòng khám và tiêm với đầy đủ loại vắc xin cho mọi lứa tuổi, trung tâm VNVC Đà Nẵng sẽ là địa chỉ tin cậy của hàng nghìn phụ huynh tại khu vực miền trung. Đáng nói là trung tâm có thể phục vụ 4.000 lượt khách mỗi ngày, làm việc xuyên trưa và cả thứ 7, chủ nhật.

Toàn cảnh VNVC Đà Nẵng

“Trung tâm VNVC Đà Nẵng xuất hiện rất kịp thời”

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ, sự xuất hiện của trung tâm tiêm chủng VNVC Đà Nẵng là kịp thời. Bởi, trong bối cảnh Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung gặp khó khăn về công tác y tế dự phòng, có lúc đối mặt với tình trạng khan hiếm vắc xin, Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025 có 12 loại vắc xin được tiêm chủng, đến 2030 tăng lên 14 loại. Hiện việc tiêm chủng dịch vụ chỉ mới đáp ứng một phần nhu cầu, có một số vắc xin bị đứt hàng, ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn và chất lượng dịch vụ, trong khi nhu cầu của người dân cấp thiết. Các đơn vị đã cố gắng nhưng chưa giải quyết triệt để, vì việc đầu tư cho tiêm chủng gặp nhiều khó khăn trong nhập hàng, trang thiết bị, nhân lực, nguồn vốn, thủ tục...

Những khách hàng đầu tiên đến với hệ thống tiêm chủng hiện đại quy mô lớn nhất cả nước

“Việc khai trương trung tâm tiêm chủng VNVC Đà Nẵng là một hoạt động vô cùng có ý nghĩa khi có thêm 1 đơn vị tham gia vào công tác y tế dự phòng tại địa phương, mang đến cho người dân cơ hội được tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch, đa dạng về chủng loại, có nhiều loại vắc xin ngoài chương trình TCMR”, Phó giám đốc Sở y tế Đà Nẵng nhấn mạnh.

“Chúng tôi đánh giá cao ý thức và sứ mệnh phục vụ cộng đồng của VNVC. Sở Y Tế hoan nghênh và ủng hộ các hoạt động của trung tâm tiệm chủng VNVC trong việc nỗ lực phục vụ tốt nhất nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh của nhân dân”. Ông Hồng nói.

VNVC Đà Nẵng - chấm dứt sự lo âu về khan hiếm vắc xin

Cũng tại buổi lễ, bà Lê Thị Bắc - Giám đốc Trung tâm tiêm chủng VNVC Đà Nẵng cho hay, chúng tôi hi vọng rằng với sự có mặt của VNVC Đà Nẵng, giờ đây người dân tại TP Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam và nhiều địa phương lân cận sẽ không còn lo âu về khan hiếm vắc xin, được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch với giá thành hợp lí; người dân trên cả nước cũng có thể đến với Đà Nẵng để tận hưởng những kì nghỉ tuyệt vời mà không cần phải lo lắng sẽ bỏ lỡ lịch tiêm vắc xin của các thành viên trong gia đình. Bởi tại VNVC Đà Nẵng, tất cả các khách hàng, đặc biệt là khách hàng thân thiết của VNVC sẽ được lưu trữ lịch sử tiêm chủng và phác đồ trên toàn hệ thống, khách hàng có thể tiêm vắc xin ở Đà Nẵng với mức giá thống nhất của VNVC trên toàn quốc.

Cơ sở vật chất hiện đại, phong cách phục vụ đẳng cấp chuyên nghiệp VNVC Đà Nẵng ngay ngày đầu khai trương đã thu hút đông đảo khách hàng đến sử dụng dịch vụ

“Chúng tôi tin tưởng rằng VNVC Đà Nẵng sẽ mang đến những trải nghiệm khác biệt về dịch vụ tiêm chủng vắc xin cao cấp. VNVC Đà Nẵng cũng cam kết nỗ lực hết sức để mang tới sự hài lòng cho quý khách hàng”, Giám đốc VNVC Đà Nẵng chia sẻ.

Ngày đầu “trải nghiệm” dịch vụ tiêm chủng ở VNVC Đà Nẵng

Được biết, ngay trong buổi sáng khai trương đã có gần 2.000 em bé được tiêm vắc xin và đã có hàng nghìn liều vắc xin được đăng ký mua, giữ theo yêu cầu.

Chia sẻ về lần đầu được trải nghiệm dịch vụ tại trung tâm tiêm chủng lớn nhất cả nước, chị Nguyễn Thị Mai Thanh từ tỉnh Thừa Thiên Huế đến Đà Nẵng cho biết, đã vượt hàng trăm cây số đến đây để cho con tiêm phòng: “lần đầu tiên tôi đến một nơi mà rộng rãi, sạch sẽ, tiện nghi, chuyên nghiệp, không phải chen chúc xếp hàng chờ đợi lâu. Tôi rất ấn tượng với khu vui chơi dành cho trẻ em ngay trong khuôn viên, vì con tôi rất thích thú. Trước đây vài ngày tôi đã phải đứng xếp hàng chờ vắc xin dịch vụ tại Huế và đành ra về vì không đến lượt, nhưng hôm nay vào đây thì quá ổn rồi”. Cũng giống như chị Mai, anh Lê Thành An, ở Quảng Nam cũng có chung nhận xét, quá tuyệt vời, ở đây làm việc rất chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, phong cách thái độ phục vụ nhẹ nhàng, thân thiện không phải chờ đợi lâu.

Phụ huynh đưa con đến VNVC Đà Nẵng tiêm chủng trong ngày đầu khai trương

Được biết, để tiện cho việc theo dõi tiêm chủng của con mình, nhiều phụ huynh đã mua luôn gói vắc xin tại VNVC để có đủ loại cần thiết cho lứa tuổi con.

Các trung tâm của hệ thống VNVC nói chung và VNVC Đà Nẵng nói riêng đều được trang bị kho lạnh đạt chuẩn GSP, dây chuyền lạnh Cold Chain hiện đại, đảm bảo nhiệt độ tiêu chuẩn 2-8 độ C giúp lưu trữ và bảo quản vắc xin an toàn. Tất cả đều có các khu vực tiện ích cao cấp như khu vui chơi trẻ em, phòng riêng cho bé sơ sinh, phòng cho bé bú, pha sữa, phòng thay tã với giấy ướt và tã giấy miễn phí, hệ thống máy lạnh đảm bảo nhiệt độ an toàn cho trẻ.

H.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/muc-so-thi-trung-tam-tiem-chung-lon-nhat-ca-nuoc-tai-da-nang-n157476.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY