Dinh dưỡng hôm nay

Muốn ăn nhiều mà không tăng cân thì nhớ thực hiện những điều sau

Xung quanh chúng ta đều có những người ăn nhiều mà chẳng hề béo và bạn rất muốn học hỏi bí quyết của họ phải không? Câu trả lời ở đây này

Uống nhiều nước

Nước thực sự có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể nói chung và trong việc giảm béo, giữ dáng nói riêng. Khi được cung cấp đủ nước, các hoạt động tiêu hoá thức ăn, đào thải các chất thừa ra khỏi cơ thể được diễn ra một cách suôn sẻ. Cùng với đó, việc tích tụ chất béo cũng sẽ giảm đi so với những người không uống đủ nước.

Bên cạnh đó, khi bạn uống nước, việc ăn uống cũng sẽ giảm đi dù bạn vẫn có cảm giác được ăn no, uống "đã" chứ không hề phải kiêng khem gì cả. Điều này cũng góp phần hạn chế việc tăng cân.

Giải độc cơ thể với chanh

Uống một cốc nước chanh pha với nước ấm và một thìa mật ong vào buổi sáng sẽ giúp cải thiện hệ thống tiêu hoá, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Các bạn nên uống khi vừa thức dậy, lúc dạ dày vẫn còn trống rỗng. Tuy nhiên, chúng mình đừng cho nhiều nước cốt chanh quá để tránh làm hại dạ dày. Những ai đang mắc bệnh dạ dày thì có thể cân nhắc bỏ qua cách này.

Ăn bữa sáng nhiều chất xơ

Theo các nghiên cứu, dù khẩu phần bữa sáng tương tự nhau nhưng nếu bạn ăn nhiều chất xơ hơn thì bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn, từ đó sẽ ăn ít hơn trong các bữa còn lại. Các bạn nên ăn thêm rau và các loại trái cây như nho khô, dâu tây, táo... đều rất tốt và phù hợp cho bữa sáng.

Đi bộ 30 phút mỗi ngày

Bạn chỉ cần đi bộ quanh nhà hoặc leo cầu thang 30 phút mỗi ngày, có thể thực hiện vào buổi tối hoặc buổi sáng. Đi bộ giúp tiêu bớt lượng calo mà bạn đã tiêu thụ trong bữa ăn, giảm mỡ bụng, đồng thời còn làm săn chắc cơ đùi nữa.

Tập yoga

Theo lời khuyên của các chuyên gia, tập yoga sẽ giúp cơ thể săn chắc, dẻo dai hơn, không bị mềm nhão. Hơn nữa, tập yoga là cách hiệu quả để giữ dáng, tránh tăng mỡ ở các vùng như vòng 2, vòng 3, đùi...

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bbf171992186518ab37a2c5)

Tin cùng nội dung

  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy thanh thiếu niên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, ít có các yếu tố nguy cơ tiểu đường và bệnh tim.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Các bác sĩ thuộc Viện nghiên cứu Karolinska (Thụy Điển) vừa công bố trên tạp chí chuyên ngành Clinical Gastroenterology Hepatology: ăn nhiều đường dễ bị viêm tụy cấp.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY