Giảm cân hôm nay

Muốn đốt cháy mỡ bụng một cách tự nhiên, hãy dùng nước ép dưa chuột theo cách này

Ngoài tất cả các biện pháp giảm cân mà bạn thực hiện, để đặc biệt chống lại mỡ bụng, bạn cần có một chế độ ăn ít calo và chất béo. Dưa chuột rất giàu chất xơ và khoáng chất, lại ít calo.

Thông thường, bạn sẽ thấy rằng vùng bụng là phần nhô lên đầu tiên khi tăng cân và là phần cuối cùng rời khỏi cơ thể khi giảm cân. Mỡ bụng là một loại mỡ cứng đầu rất khó đốt cháy và gây ảnh hưởng rất lớn đến vóc dáng và sức khỏe tổng thể.

Lý do gây béo bụng

Mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng do nhiều nguyên nhân khác nhau như giữ nước, táo bón, ăn quá nhiều, hội chứng ruột kích thích, tích tụ mỡ do tuổi tác, suy giảm trao đổi chất, mất cân bằng nội tiết tố, béo bụng sau khi mang thai, cholesterol cao hoặc đường huyết và tình trạng mãn kinh.

Mỡ bụng rất khó để giảm ngay cả khi chúng ta giảm cân.

Rủi ro liên quan đến mỡ bụng

Bạn nên đặt mục tiêu đạt được vòng bụng phẳng lì, không chỉ vì lý do thẩm mỹ, mà do nhiều nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn liên quan đến mỡ bụng, chẳng hạn như bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường hoặc thậm chí là ung thư.

Tại sao nên dùng nước ép dưa chuột?

Ngoài tất cả các biện pháp giảm cân mà bạn thực hiện, để đặc biệt chống lại mỡ bụng, bạn cần có một chế độ ăn ít calo và chất béo. Dưa chuột rất giàu chất xơ và khoáng chất, lại ít calo.

Với hàm lượng chất xơ cao, nó sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, đồng thời thúc đẩy sự trao đổi chất và đốt cháy calo.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống nước ép giải độc hàng ngày để bắt đầu một ngày mới và không có thức uống giải độc lý tưởng nào khác tốt hơn nước ép dưa chuột, nếu bạn đang trong hành trình giảm mỡ bụng và giảm cân.

Với một lượng calo tối thiểu (45 calo) và hàm lượng nước cao (96%), dưa chuột có tác dụng rất tốt cho việc làm phẳng bụng. Nó giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài, tăng cường trao đổi chất và chống lại hầu hết các nguyên nhân cơ bản gây ra mỡ bụng.

Nước ép dưa chuột được các chuyên gia khuyên dùng trong việc giảm mỡ bụng.

Tác động của nước ép dưa chuột trong việc chống lại những tác nhân gây béo bụng

Thải độc tố

Để ngăn chặn một chiếc bụng phình to, cơ thể phải có khả năng liên tục đào thải các chất độc ra ngoài. Các nhà nghiên cứu từ lâu đã thừa nhận các đặc tính lợi tiểu của dưa chuột. Hạt dưa chuột hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu giúp thải độc tố và lượng nước dư thừa. Điều này làm giảm đầy hơi và do đó sẽ thắt chặt cơ dạ dày của bạn.

Ngăn ngừa táo bón

Táo bón là một nguyên nhân chính khác gây béo bụng. Nhờ hàm lượng chất xơ cao, dưa chuột thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc chống táo bón, giữ cho đường ruột sạch sẽ và giúp bạn không bị táo bón trong quá trình này.

Chống lại bệnh viêm dạ dày

Nói chung, các vết loét có thể dẫn đến tình trạng đầy hơi của dạ dày. Tuy nhiên, dưa chuột hoạt động như một tác nhân tạo thành một lớp màng làm dịu màng nhầy, do đó làm giảm đau và giảm viêm lớp màng này.

Kiểm soát cholesterol, đường huyết và huyết áp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dưa chuột có một hợp chất gọi là sterol giúp giảm mức cholesterol, đặc biệt là giảm cholesterol LDL có hại. Người ta cũng phát hiện ra chiết xuất ethanol của dưa chuột giúp làm giảm lượng đường trong máu. Theo các nhà nghiên cứu, đặc tính giảm cholesterol và giảm đường huyết này của dưa chuột phần lớn là do sự hiện diện của chất saponin và flavonoid có trong nó.

Một nghiên cứu hướng dẫn chế độ ăn uống năm 2010 của Bộ Y tế Hoa Kỳ tiết lộ rằng chế độ ăn nhiều natri có thể dẫn đến huyết áp cao. Tuy nhiên, dưa chuột có rất ít natri với chỉ 6 mg, do đó giúp giảm huyết áp. Bởi vì, mỡ bụng có liên quan đến cholesterol, đường huyết và huyết áp, vì vậy bằng cách kiểm soát tất cả những điều này, bạn thực sự làm giảm nguy cơ phát triển mỡ bụng và các vấn đề sức khỏe khác.

Công thức nấu nước ép dưa chuột

Nhờ những tác dụng tích cực của nước ép dưa chuột giúp làm tan mỡ bụng, bạn nên thử các công thức nước ép dưa chuột dễ dàng để làm đồ uống giải độc tuyệt vời này.

- Thêm khoảng 8 đến 10 lá bạc hà vào một cốc nước. Đui sôi, và để nó trong năm phút.

- Gọt vỏ và nạo 1 quả dưa chuột vừa và xay nhuyễn. Thêm một chút nước chanh.

- Đổ nước bạc hà đã đun vào hỗn hợp này.

- Bây giờ, thêm khoảng một lít rưỡi nước vào nước dưa chuột-chanh-bạc hà. Trộn đều tất cả. Bạn cũng có thể thêm một thìa cà phê gừng xay nếu thích.

- Uống ít nhất ba lần một ngày hoặc suốt cả ngày.

Một công thức tùy chọn khác sẽ là trộn với 1 quả dưa chuột cắt nhỏ, nước cốt 1 quả chanh, 1 thìa gừng nạo, một nắm rau mùi, 2 thìa nước ép nha đam và một cốc nước. Sau đó uống hai lần một ngày.

Lưu ý: Chanh là sự kết hợp tuyệt vời để kết hợp với dưa chuột nếu bạn đang muốn giảm cân và có bụng phẳng, vì chanh giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân và cũng là một chất giải độc tuyệt vời.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/muon-dot-chay-mo-bung-mot-cach-tu-nhien-hay-ep-nuoc-dua-chuot-theo-cach-nay-29718/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY