Giảm cân hôm nay

Muốn giảm cân mà ngại chạy, nhảy 10 đến 15 phút sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo suốt cả ngày

Khi thời tiết lạnh dần, nhiệt độ bên ngoài ngày càng thấp, lúc này việc chạy bộ ngoài trời rất dễ gây cảm giác mệt mỏi và hầu hết mọi người đều ngại chạy.

Đây là lúc chúng ta cũng có thể chọn các môn thể thao khác, cũng có tác dụng cải thiện hoạt động và trao đổi chất, thúc đẩy sự suy giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể, giúp bạn giữ dáng, duy trì chức năng thể chất trẻ trung và chống lại sự tấn công của lão hóa.

Nhảy 10 đến 15 phút sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo suốt cả ngày

Bài tập mà chúng ta nói đến hôm nay là bài tập nhảy. Nhảy là một bài tập đốt mỡ tự thân, giúp bạn vận động chân tay, eo và cơ bụng. Nó cũng nhanh chóng làm tăng nhịp tim, đưa cơ thể vào trạng thái đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn giảm cân.

Nhảy 10 đến 15 phút sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo suốt cả ngày

Cứ 10 phút giậm nhảy tương đương với 20 phút luyện tập chạy bộ. Nó có đặc điểm là tập luyện trong thời gian ngắn và hiệu quả cao, điều quan trọng nhất là luyện tập bật nhảy không cần thiết phải ra ngoài trời, bạn có thể tập ngay trong nhà.

Tuân thủ tập luyện bài tập nhảy lâu dài sẽ tránh được tình trạng mất cơ, đây là tác dụng mà tập luyện chạy bộ không thể đạt được. Sau mỗi lần tập nhảy, cơ thể sẽ ở mức trao đổi chất cao và sẽ tiếp tục đốt cháy calo trong cả ngày, giúp hình thành vóc dáng cân đối.

Ngoài giảm cân, tập nhảy mỗi ngày mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Tập nhảy lâu ngày thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện sự phối hợp của cơ thể, cải thiện sự linh hoạt của chân tay, tránh tình trạng tê cứng tay chân, giúp tay chắc khỏe, linh hoạt, chống lạnh tay chân sau mùa đông.

Tuân thủ tập luyện nhảy lâu dài sẽ giúp cải thiện dung tích phổi, tăng cường khả năng hấp thụ oxy của cơ thể, giữ cho chức năng cơ thể trẻ lâu và cải thiện hiệu quả khả năng miễn dịch của cơ thể.

Tuân thủ tập luyện chạy nhảy lâu dài cũng giải tỏa căng thẳng.

Tuân thủ tập luyện chạy nhảy lâu dài cũng giải tỏa căng thẳng. Trong quá trình tập luyện, cơ thể sẽ tiết ra dopamine, tạo ra yếu tố dễ chịu, giúp bạn xua đuổi những cảm xúc tiêu cực, trở nên lạc quan và vui vẻ hơn.

Tuân thủ tập luyện bài tập nhảy lâu dài sẽ thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi, cải thiện mật độ xương, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, chống lại tốc độ lão hóa hiệu quả.

Do đó, nếu bạn muốn tập thể dục tại nhà vào mùa thu đông, tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu tập nhảy. Khi mới tập nhảy, bạn hãy tập theo từng hiệp, tập 2-3 phút một hiệp và thực hiện 4-5 hiệp là có thể đạt được hiệu quả tập luyện.

Bạn sẽ cảm thấy đau nhức cơ chân vào ngày hôm sau sau khi bắt đầu tập nhảy, đừng lo lắng, hãy nghỉ ngơi 1-2 ngày trước khi bắt đầu tập trở lại. Sau khi kiên trì thực hiện một thời gian, bạn hãy tăng số lần tập nhảy và rút ngắn thời gian nghỉ ngơi. Điều này sẽ giúp cơ thể không rơi vào vùng thoải mái và nâng cao hiệu quả đốt cháy mỡ thừa.

Xem thêm: Muốn mùa thu đông không bệnh tật, hãy nhớ 2 ăn 3 làm để vừa giữ sức vừa không ốm đau

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/muon-giam-can-ma-ngai-chay-nhay-10-den-15-phut-se-giup-ban-dot-chay-chat-beo-suot-ca-ngay-36346/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY