Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Muốn mãi mãi tuổi 18, chỉ cần bạn không mắc phải 3 sai lầm này!

Chăm sóc da mặt hàng ngày mà da vẫn xấu, vẫn bị chê già trước tuổi thì chắc chắn bạn đang mắc phải 3 sai lầm dưỡng da này rồi!

Muốn mãi mãi tuổi 18, chỉ cần bạn không mắc phải 3 sai lầm này! - Ảnh 1.

Bỏ mặc những vết nám, tàn nhang nhỏ

Các chị em phụ nữ thường nghĩ rằng chưa đến tuổi trung niên thì làn da sẽ có sức đề kháng cao và rất khó xuất hiện tình trạng đốm nâu, tàn nhang, nám nhỏ. Tuy nhiên, đó là một quan niệm sai lầm vì tàn nhang có thể xuất hiện ở hầu hết mọi lứa tuổi.

Ngoài những nguyên nhân gây nên sự hình thành nám da do: di truyền, thay đổi nội tiết tố, cách dưỡng da... Melanin được xem là tác nhân chính dẫn đến sự thay đổi và làm sậm sắc màu da. Khi melanin được sản sinh quá nhiều và phân bố không đồng đều, làn da sẽ hình thành nám, tàn nhang.

Ban đầu chỉ là những đốm nâu có hình dạng nhỏ, mờ; nhưng nếu không được chăm dưỡng đúng cách thì càng về sau chúng sẽ đậm và lan rộng hơn. Vì thế, bạn cần có cách điều trị sớm để chúng không gây ảnh hưởng quá lớn đến thẩm mỹ và vẻ đẹp làn da.

Ngoài những biện pháp ngăn ngừa phổ biến, chị em có thể bổ sung vitamin C vào quy trình chăm sóc da hàng ngày. Bởi vitamin C có khả năng ức chế Tyrosinase sản sinh nám da, làm sáng và mờ các vết thâm mụn, đốm nâu hiệu quả.

Muốn mãi mãi tuổi 18, chỉ cần bạn không mắc phải 3 sai lầm này! - Ảnh 2.

Lotion còn gọi là dung dịch dưỡng ẩm, thường dùng sau bước rửa mặt. Lotion không chỉ làm dịu da, cân bằng độ pH mà còn tạo một lớp màng giữ lại độ ẩm, không cho thất thoát. Với độ ẩm và lượng nước cao, lotion có khả năng thấm nhanh, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo công dụng tối đa. Bạn có thể lựa chọn một số loại lotion có hương thơm hay các thành phần tốt cho da như vitamin C, chiết xuất rễ cam thảo…

Muốn mãi mãi tuổi 18, chỉ cần bạn không mắc phải 3 sai lầm này! - Ảnh 4.

Quan niệm "cần gì phải chống nắng hàng ngày"

Ánh nắng mặt trời chứa tia UV vừa có lợi, vừa có hại cho da. Nếu trước 7 giờ sáng, tia UV giúp bổ sung vitamin D cho xương và da, thì sau đó lại gây tác dụng xấu đối với da như: nám, sạm, tàn nhang… thậm chí là ung thư da.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Công nghệ Queensland, kem chống nắng có khả năng bảo vệ một loại gen chống lại tế bào hắc sắc tố. Cũng theo khuyến cáo từ tổ chức FDA, mỗi người nên dùng 1 ounce (tương đương 1 cốc) kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da. Đó là lý do, chị em phụ nữ nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Chăm da đừng quên dùng kem chống nắng

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý cách dùng đúng để tránh bị lão hóa da. Bởi tia UV có khả năng xuyên qua kính cửa sổ, vải, kính ô tô, …và trong cả tiết trời râm mát vẫn tồn tại các tia cực tím gây hại cho da. Do đó, bạn nên bôi kem chống nắng mỗi ngày nếu không muốn sở hữu làn da sạm màu, lão hóa nhanh chóng.

Bên cạnh đó, kem chống nắng có hiệu quả trong khoảng từ 2 – 4 giờ sau khi bôi nên chị em cần bỏ thói quen chỉ bôi kem chống nắng một lần trong ngày để hạn chế những ảnh hưởng xấu trên da.

Melano CC là sản phẩm dưỡng da có chứa Vitamin C hàng đầu Nhật Bản của công ty Mentholatum Việt Nam - giúp dưỡng trắng bảo vệ da.

Bộ sản phẩm Melano CC gồm: bọt rửa mặt, dung dịch, tinh chất, mặt nạ và xịt khoáng.

Sản phẩm có bán tại các trang thương mại điện tử, hệ thống siêu thị và showroom ROHTO trên toàn quốc.

Truy cập: https://www.facebook.com/MelanoCCVietNam/ để tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/muon-mai-mai-tuoi-18-chi-can-ban-khong-mac-phai-3-sai-lam-nay-20200513132330708.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY