Giảm cân hôm nay

Muốn sống lâu hơn, hãy ăn các bữa trong khoảng thời gian 12 giờ và cắt giảm lượng calo xuống 40%

Các nhà khoa học cho biết, hãy ăn tất cả các bữa ăn của bạn trong khoảng thời gian 12 tiếng hàng ngày nếu bạn muốn sống lâu hơn. Không nên để các bữa ăn trong ngày lâu hơn 12 giờ.

Hạn chế tiêu thụ thức ăn của chuột vào những giờ hoạt động nhiều nhất trong ngày đã kéo dài tuổi thọ của chúng thêm khoảng 33%. Trong khi hạn chế calo chỉ giúp chúng sống lâu hơn trung bình 10%.

Nó cho thấy sự kết hợp giữa việc tuân thủ chế độ ăn ít calo và nhịn ăn là tối ưu để kéo dài tuổi thọ.

Hãy ăn tất cả các bữa ăn của bạn trong khoảng thời gian 12 tiếng hàng ngày nếu bạn muốn sống lâu hơn.

Các nhà nghiên cứu tuyên bố kết quả cho thấy nếu bạn đang ăn kiêng nhưng lại ăn khuya thì bạn sẽ không nhận được những lợi ích đầy đủ.

Ăn kiêng trong một khoảng thời gian nghiêm ngặt, được gọi là chế độ ăn kiêng gián đoạn, đã trở thành một trong những mốt thể dục hot nhất trong những năm gần đây. Những nghệ sĩ hạng A thế giới như Jennifer Aniston và Nicole Kidman được cho là tín đồ của chế độ ăn kiêng ngắt quãng này.

Tiến sĩ Joseph Takahashi, một nhà sinh học phân tử từ Viện Y tế Howard Hughes ở Maryland, Hoa Kỳ, và là tác giả chính của nghiên cứu, bị thuyết phục bởi những phát hiện này đến nỗi ông đã tự mình áp dụng chế độ ăn hạn chế thực phẩm trong 12 giờ.

Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science, nhóm của Tiến sĩ Takahashi đã xem xét tác động của cả chế độ ăn uống và thời gian cho ăn đối với hơn 500 con chuột trong khoảng thời gian 4 năm.

Các nhà khoa học đã sử dụng máy cho ăn tự động để kiểm soát lượng và thời điểm chuột có thể ăn.

Một số con chuột được phép ăn bao nhiêu tùy thích, trong khi những con khác bị hạn chế lượng calo hàng ngày ở mức 30 đến 40% so với những gì chúng thường ăn.

Các nhóm này cũng được chia theo thời gian cho ăn, một số có khả năng tiếp cận thức ăn trong 24 giờ. Những con khác được cho ăn trong khoảng thời gian hai giờ vào đầu đêm hoặc ngày, và cuối cùng trong khoảng thời gian 12 giờ trong suốt cả ngày hoặc đêm.

Những con chuột được cân vài tuần một lần và mức độ hoạt động của chúng được theo dõi để tìm các dấu hiệu lão hóa. Khi những con chuột bắt đầu giảm mức tiêu thụ thức ăn hoặc mức độ hoạt động, chúng sẽ được theo dõi chặt chẽ hơn về các dấu hiệu bệnh liên quan đến tuổi tác.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những con chuột ăn chế độ ăn ít calo vào ban đêm, trong khoảng thời gian hai giờ hoặc 12 giờ, sống lâu nhất.

Không nên để các bữa ăn cách quá xa nhau và lâu hơn 12 giờ.

Sau khi tất cả những con chuột chết, các nhà khoa học đã tiến hành khám nghiệm để đánh giá sức khỏe chung của chúng cũng như thu thập các mẫu mô để phân tích thêm.

Các gen tuổi liên kết với chứng viêm trong cơ thể có xu hướng hoạt động mạnh hơn khi chuột già đi, trong khi các gen điều chỉnh sự trao đổi chất trở nên kém hoạt động hơn, gây ra hoặc góp phần vào một số rối loạn liên quan đến tuổi tác.

Từ phân tích của mình, nhóm của Tiến sĩ Takahashi nhận thấy rằng những con chuột trong chế độ ăn hạn chế calo vào ban đêm ít biểu hiện những thay đổi liên quan đến tuổi tác này.

Chuột là sinh vật sống về đêm nên hoạt động mạnh nhất vào ban đêm.

Các nhà nghiên cứu cho biết những phát hiện này sẽ bị đảo ngược khi áp dụng chúng cho con người. Nghiên cứu này là nghiên cứu mới nhất giới thiệu tầm quan trọng của nhịp sinh học, đồng hồ tự nhiên của cơ thể, đối với sức khỏe.

Tiến sĩ Rafael de Cabo, một chuyên gia về lão hóa ở người từ Viện Quốc gia về Lão hóa Hoa Kỳ ở Baltimore, cho biết nghiên cứu mới cho thấy mọi người cần không chỉ xem xét họ đã ăn bao nhiêu mà còn là khi nào.

Ông nói: “Ngay cả khi bạn đang hạn chế lượng calo của mình nhưng bạn không ăn đúng thời điểm, thì bạn cũng không nhận được đầy đủ lợi ích của việc hạn chế calo”.

Xem thêm:

WHO: Bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em hiện đã được phát hiện ở 20 quốc gia

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/muon-song-lau-hon-hay-an-cac-bua-trong-khoang-thoi-gian-12-gio-va-cat-giam-luong-calo-xuong-40-34495/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY