Giảm cân hôm nay

MƯỚP ĐẮNG giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa cực hiệu quả

Mướp đắng với những công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ xưa đã được dân gian truyền nhau. Tuy nhiên, mướp đắng còn giúp giảm cân nhanh chóng, thanh lọc da giúp chị em có vóc dáng thon gọn và tự tin hơn.

1. Mướp đắng có chứa ít calo

Mướp đắng là một loại quả chứa rất ít calo, chất béo và carbohydrate. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng 100 gram mướp đắng chỉ có 34 calo. Do vậy bạn có thể uống nước ép mướp đắng mỗi ngày mà không lo cơ thể bị thừa calo.

2. Mướp đắng rất giàu chất xơ

Mướp đắng có chứa nhiều chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu và không thèm ăn. Mướp đắng chủ yếu là nước và các chất dinh dưỡng gấp nhiều lần các loại rau xanh khác giúp giảm cân nhưng không khiến cơ thể bạn mệt mỏi.

Những khoáng chất, vitamin C, B1,B2 có trong mướp đắng sẽ cải thiện làn da bị mụn nếu thường xuyên

uống nước ép hoặc đắp mặt nạ mướp đắng.

3. Cách làm nước ép mướp đắng giảm cân, đốt cháy mỡ thừa

Mướp đắng có một vị đắng rất đặc trưng và khá nồng. Tuy nhiên bạn có thể làm nước ép mướp đắng kết hợp với một số loại trái cây khác để dễ uống hơn:

Nguyên liệu:

- Mướp đắng

- Dưa chuột

- Chanh

- Táo xanh

Cách thực hiện:

- Mướp đắng rửa sạch, bổ dọc làm đôi và tách bỏ phần ruột trắng. Thái lát mỏng để dễ ép nước.

- Thêm 1 thìa nhỏ nước cốt chanh.

- Một nửa quả táo xanh thái lát.

- Một quả dưa chuột gọt vỏ và thái lát.

- Cho tất cả nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố hoặc máy ép hoa quả ép lấy nước cốt và bỏ phần bã.

Với công thức này, nước ép mướp đắng sẽ có vị dễ uống hơn rất nhiều. Bảo quản nước ép trong tủ lạnh để uống hàng ngày sau bữa ăn sẽ giúp giảm từ 2-5kg chỉ trong vòng 2 tuần và thanh lọc da, trị mụn.

4.

Mướp đắng

điều chỉnh insulin

Ngoài các tác dụng giảm cân trên, nước ép mướp đắng (khổ qua) là một thức uống tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường, do vị đắng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Nhà dinh dưỡng học Tiến sĩ Anju Sood giải thích rằng: "Nước ép mướp đắng khiến insulin hoạt động tích cực hơn, lượng đường dư thừa trong cơ thể sẽ được tiêu thụ mà không bị chuyển hóa thành chất béo, do vậy giúp giảm béo hiệu quả".

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/muop-dang-giup-giam-can-dot-chay-mo-thua-cuc-hieu-qua-25494/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY