Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mỹ bắt đầu xét nghiệm virus corona với những người triệu chứng giống cúm

MangYTe - Chính quyền Mỹ sẽ bắt đầu xét nghệm virus corona chủng mới với những người bệnh được cơ quan y tế địa phương xác nhận có những triệu chứng giống như cúm.

Bà Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm Quốc gia về miễn dịch và các bệnh hô hấp (NCIRD) - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AFP, đây là động thái mở rộng công tác phòng dịch đáng kể được triển khai tại Mỹ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang lây lan nhanh.

Bà Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm Quốc gia về miễn dịch và các bệnh hô hấp (NCIRD), cho biết: "Trung tâm kiểm soát và phòng chống bệnh tật (CDC) đã bắt đầu làm việc với 5 phòng thí nghiệm y tế cộng đồng trên toàn nước Mỹ để khai thác khả năng tiến hành tầm soát cúm trong cộng đồng của họ, từ đó chúng ta có thể bắt đầu xét nghiệm những người có các triệu chứng giống cúm để xem họ có nhiễm virus corona chủng mới không".

Các xét nghiệm này sẽ được triển khai đầu tiên tại các phòng thí nghiệm ở Los Angeles, San Francisco, Seattle, Chicago và New York, nhưng dự kiến sẽ có thêm các điểm xét nghiệm khác nữa.

CDC ra thông báo này sau khi số ca bệnh COVID-19 ở Mỹ tăng lên 15 và khoảng 600 người vẫn đang được cách ly theo dõi.

Mỹ cũng đã ban hành lệnh cấm đi lại tạm thời với các công dân nước ngoài gần đây tới Trung Quốc, và áp dụng những biện pháp cách ly phòng ngừa với chính những công dân nước này trở về từ tỉnh tâm dịch Hồ Bắc.

Theo bà Messonnier, những người nghi ngờ có phơi nhiễm với virus corona chủng mới sẽ được yêu cầu xét nghiệm lại trong thời gian theo dõi 14 ngày để phòng tình huống kết quả xét nghiệm ban đầu cho âm tính giả.

D. KIM THOA

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/my-bat-dau-xet-nghiem-virus-corona-voi-nhung-nguoi-trieu-chung-giong-cum-20200215065201681.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi bắt đầu điều trị ung thư, cơ thể bạn cần một chế độ ăn uống lành mạnh để hoạt động tốt.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY