Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỹ: Chồng Ch?t, vợ nguy kịch khi tự ý uống chất giống Thuốc chống sốt rét chloroquine để phòng Covid-19

Một người đàn ông tại Mỹ đã Tu vong sau khi sử dụng chloroquine phosphate, sản phẩm làm sạch bể cá có hoạt chất giống Thuốc trị sốt rét với mục đích chống Covid-19.

Hãng thông tấn Reuters ngày 23/2 đưa tin, một người đàn ông sống ở bang Arizona (Mỹ) đã qua đời sau khi uống Vợ chồng bà đều trong độ tuổi 60, cùng có nguy cơ gặp phải những biến chứng cao hơn nếu nhiễm virus corona chủng mới, vì vậy họ quyết định trộn một lượng nhỏ chất này với một dung dịch và uống để phòng ngừa virus corona.

20 phút sau khi uống, cả 2 bỗng cảm thấy vô cùng mệt mỏi, triệu chứng đầu tiên là choáng váng và nóng.

"Lúc sau, tôi đột nhiên nôn mửa. Chồng tôi cũng bắt đầu có rối loạn hô hấp và muốn níu tay tôi", bà nói.

Bà gọi tới số điện thoại cấp cứu 911. Những người tiếp nhận thông tin cấp cứu đã hỏi về thứ họ đã uống. "Tôi trả lời một cách vô cùng khó khăn, sau đó ngất xỉu", bà kể. Ngay sau khi họ được đưa tới viện, chồng bà đã tắt thở.

Trước đó, có nguồn tin sử dụng Thuốc chống sốt rét hydroxy chloroquine cùng với kháng sinh azithromycin sẽ đem lại hiệu quả cho người bệnh Covid-19. Tuy nhiên, tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu nước Mỹ đã bác bỏ tuyên bố đó và cho rằng liệu pháp này cần phải được thử nghiệm để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của nó.

"Không nên nuốt chloroquine - Thuốc trị sốt rét - để điều trị hoặc ngăn bị nhiễm virus SARS-CoV-2", Bệnh viện Banner Health khẳng định.

Đến nay, vẫn chưa tìm ra loại vắc xin hoặc phương pháp điều trị cụ thể cho căn bệnh này, các nhà nghiên cứu vẫn đang tiến hành các thử nghiệm. Bệnh nhân nhiễm Covid-19 hiện vẫn đang được điều trị theo phương pháp cải thiện triệu chứng bệnh.

"Trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng, chúng tôi hiểu rằng tất cả mọi người đều đang nỗ lực để tìm ra những cách mới giúp ngăn chặn hoặc điều trị virus này, nhưng tự ý mua Thuốc về uống không phải là cách đúng đắn", Tiến sĩ Daniel Brooks, giám đốc trung tâm thông tin y khoa về Thuốc và chất độc của Banner cho hay.

Đồng thời, ông Brooks cũng kêu gọi cộng đồng y khoa không kê đơn Thuốc có chloroquine cho bất cứ bệnh nhân nào không nằm viện.

Theo Straitstimes, Reuters, Nbcnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/my-chong-chet-vo-nguy-kich-khi-tu-y-uong-chat-giong-thuoc-chong-sot-ret-chloroquine-de-phong-covid-19-20200324142323546.chn)

Tin cùng nội dung

  • Xương người cổ đại là một trong những vật liệu quan trọng giúp khoa học hiểu thêm về quá trình phát triển của căn bệnh sốt rét
  • Sốt rét là bệnh gây nên bởi ký sinh trùng Plasmodium truyền từ người sang người, nhưng gần đây các nhà khoa học còn phát hiện Thuốc kháng sinh có đóng góp không nhỏ làm tăng lây truyền bệnh sốt rét.
  • Trong thực tế, rất nhiều ca ngộ độc cà độc dược do ăn nhầm hoặc chế biến hoa, lá làm thức ăn.
  • Kể từ khi xuất viện đến nay, cháu Phan Anh học sinh lớp 5G, trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã khỏe mạnh và lại được đến trường, nhìn Phan Anh lúc này ít ai nghĩ nếu trước đó bé bị bệnh viêm cơ tim và chỉ chậm vài phút em sẽ không bao giờ ở lại với cuộc sống này.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Gliclazid là Thuốc chống tăng đường huyết, dẫn chất sulfonylurea. Tên chung quốc tế: Gliclazid. Phân tử glyclazid có dị vòng chứa nitơ nên có những đặc điểm khác với các sulfonylurea khác.
  • Các nhà khoa học Đại học London (Anh) đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét có tên là artesunate.
  • Là một trong những Thuốc thông thường nhất trong đời sống nhưng nhiều người vẫn chủ quan, tiếp tay cho chúng làm hại sức khỏe.
  • Vì cho rằng không phải là rắn độc nên anh không đến bệnh viện anh Ngọc (Thạch Thất) đã tự nặn máu độc dẫn đến nhiễm trùng.
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY