Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỹ phát hiện thêm biến chủng nCoV từ Anh

Mỹ phát hiện thêm các ca nhiễm biến chủng nCoV tại bang Colorado và California, sau ca đầu tiên được xác nhận hôm 29/12.

Thống đốc california gavin newsom cho biết biến chủng ncov đã được phát hiện ở nam california, trong một cuộc họp báo chung với tiến sĩ anthony fauci, hôm 30/12.

Trường hợp biến chủng đầu tiên tại mỹ được xác nhận hôm 29/12.

Trường hợp thứ hai vẫn chưa được xác nhận nhưng "rất đáng ngờ", tiến sĩ Emily Travanty, quyền giám đốc phòng thí nghiệm y tế cộng đồng Colorado, cho biết hôm 30/12, trong họp báo trực tuyến với báo chí và Thống đốc Jared Polis.

Nhóm nhân viên y tế tại tampa, florida chuẩn bị xét nghiệm covid-19 cho người dân. ảnh:ny times

Cả hai trường hợp đều liên quan đến các thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Colorado, những người đã được cử đến Simla, Colorado, để giúp nhân viên của viện dưỡng lão Good Samaritan, nơi gần đây bùng phát virus nghiêm trọng. Simla là một thị trấn nhỏ ở hạt Elbert, khoảng 80 dặm về phía đông nam của Denver.

Về các trường hợp ở Colorado, tiến sĩ Bill Hanage, nhà dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng Harvard T. H. Chan, cho biết: "Không có lý do nghĩ rằng cộng đồng đó đặc biệt theo bất kỳ cách nào. Hoàn toàn hợp lý khi đánh giá biến thể này tồn tại ở nhiều nơi khác, nhưng chúng tôi vẫn chưa tìm ra".

Không rõ hai thành viên Vệ binh Quốc gia nhiễm nCoV tại viện dưỡng lão hay đã lây virus từ trước. Họ đến vào ngày 23/12, sau khi hầu hết trường hợp tại đây đã mắc covid-19, tiến sĩ Herlihy nói.

Biến chủng ncov mới có 23 đột biến. các nhà khoa học cho rằng một số đột biến khiến virus lây lan nhanh hơn song không làm tăng độc lực hoặc tỷ lệ Tu vong. các loại vaccine hiện tại có thể chống lại biến chủng này.

Tất cả 26 nhân viên của viện dưỡng lão simla và 20 trong số 24 cư dân sinh sống tại đây có kết quả xét nghiệm dương tính, 4 người đã Tu vong. tiến sĩ herlihy cho biết những trường hợp đầu tiên tại cơ sở được phát hiện giữa tháng 12. song các mẫu máu không được xử lý thông qua phòng thí nghiệm cộng đồng, nơi vừa tìm ra biến thể.

Giới chức đang tiến hành cuộc điều tra sâu rộng để xác định tất cả các liên hệ của hai thành viên Vệ binh Quốc gia trong hai tuần trước khi họ đến Simla, tiến sĩ Herlihy nói. Cả hai trường hợp đã được yêu cầu cách ly trong 10 ngày từ thời điểm xét nghiệm dương tính hoặc khi bắt đầu có các triệu chứng. Những người đã tiếp xúc với họ sẽ được yêu cầu cách ly trong 14 ngày.

Bảo Châu (Theo New York Times)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/my-phat-hien-them-bien-chung-ncov-tu-anh-4214356.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY