Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỹ thử nghiệm liệu pháp kháng thể điều trị Covid-19

Chính phủ Mỹ công bố bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối với liệu pháp kháng thể điều trị Covid-19.

Loại Thu*c mới tên ly-cov555, được phát triển bởi công ty abcellera của canada, dùng kháng thể có trong mẫu máu của bệnh nhân mắc covid-19 đã phục hồi. Thu*c được sản xuất hàng loạt bởi công ty lilly có trụ sở tại mỹ, một đối tác của abcellera.

Thu*c thử nghiệm giai đoạn 3 với hơn 300 tình nguyện viên trên khắp thế giới, tình trạng từ nhẹ đến trung bình, triệu chứng kéo dài dưới 13 ngày, theo tuyên bố hôm 5/8.

Mỗi người tham gia thử nghiệm được tiêm tĩnh mạch loại Thu*c thử nghiệm hoặc giả dược. bệnh nhân cũng sẽ nhận được liệu pháp điều trị covid-19 tiêu chuẩn với Thu*c kháng virus remdesivir.

Thử nghiệm này được tiến hành bởi jens lundgren thuộc đại học copenhagen và rigshospitalet, có thể mở rộng quy mô tới 1.000 người, bao gồm cả những ca bệnh nặng hơn, nếu ly-cov555 chứng tỏ tính an toàn và hiệu quả sau ngày thứ 5 điều trị.

Mục tiêu chính của thử nghiệm là duy trì sự hồi phục của bệnh nhân trong vòng 14 ngày sau khi xuất viện.

Đồng thời, loại Thu*c mới này cũng đang được thử nghiệm trên những bệnh nhân mắc covid-19 mức độ nhẹ đến trung bình chưa phải nhập viện. đây cũng được coi là một phần của nghiên cứu.

"Tìm hiểu về tác động của Thu*c trên nhiều nhóm bệnh nhân cùng lúc giúp xác định tính hiệu quả của nó cho từng mức độ nghiêm trọng khác nhau". ông Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, phát biểu.

Kháng thể là các protein chống nhiễm trùng được tạo ra bởi hệ miễn dịch, có khả năng liên kết với bề mặt virus và ngăn chúng xâm nhập vào tế bào.

Cơ chế tác dụng của vaccine là kích thích cơ thể tự sinh kháng thể, trong khi các nhà khoa học đang thử nghiệm điều chế kháng thể có sẵn ở máu của bệnh nhân đã hồi phục.

Trước kia, việc sản xuất một cách đại trà là bất khả thi. tuy nhiên, hiện nay, các nhà khoa học có thể lựa chọn ra thành phần hiệu quả nhất trong số hàng nghìn kháng thể hiện diện trong máu ở bệnh nhân nhiễm ncov đã phục hồi, sau đó mới sản xuất chúng ở quy mô lớn.

Mạnh Kha (Theo AFP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/my-thu-nghiem-lieu-phap-khang-the-dieu-tri-covid-19-4142321.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY