Kinh tế xã hội hôm nay

Nam công nhân bị sắt rơi thủng mắt

Đang chuẩn bị nghỉ thì bất ngờ một thanh sắt rơi từ trên cao trúng vào mắt trái khiến nam công nhân phải vào bệnh viện cấp cứu
Ngày 23-4, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết vừa tiếp nhận nạn nhân Ngô Văn Thúc (SN 1993, ngụ huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) bị một thanh sắt nhọn rơi trúng mắt trái trong lúc làm việc tại một công trình xây dựng.

Nằm trên giường bệnh, anh Thúc cho biết anh là công nhân thời vụ (lương công nhật 200.000 đồng, không có hợp đồng lao động) tại một công trình xây dựng cầu vượt trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Khoảng 16 giờ ngày 22-4 anh đang đứng phía dưới cần cẩu thì bất ngờ bị một thanh sắt nhọn rơi từ trên cao xuống trúng mắt trái.

Lúc này, những công nhân làm cùng công trình đã đưa anh vào Bệnh viện huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong tình trạng mặt bê bết máu. Sau đó, nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối cùng ngày.

Người nhà nạn nhân cho biết các bác sĩ đã khám và chẩn đoán có thể mắt trái anh bị hư vĩnh viễn.

Hiện gia cảnh anh Thúc rất khó khăn, con gái anh vừa tròn 2 tuổi và vợ anh đang mang thai tháng thứ 9. Tiền viện phí và Thu*c men gia đình anh phải đi vay mượn hàng xóm, bà con để chạy chữa cho anh.

Tin-ảnh: Phạm Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nam-cong-nhan-bi-sat-roi-thung-mat-10172.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách Cách sơ cứu khi bị hoá chất văng vào mắt.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Theo quan niệm của Y học cổ truyền mắt và tạng can có quan hệ với nhau, nên khi can nhiệt thì mắt bị viêm, sưng, đỏ do nhiệt, khi can suy yếu (huyết hư) thì thị lực kém, mắt bị thoái hoá dẫn đến nhiều bệnh ở mắt.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Hạ khô thảo tên khoa học: Prunella vulgaris L., họ hoa môi (Lamiaceae). Là loại cây thảo, sống dai, thân hình vuông, màu hơi đỏ tím. Lá mọc đối, hình trứng hay hình mác dài, mép nguyên hoặc hơi có răng cưa.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY